• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Cách xây dựng chatbot hiệu quả đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

@admiz by @admiz
05/12/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Cách Xây Dựng Chatbot Hiệu Quả đem Lại Trải Nghiệm Tốt Cho Khách Hàng 612cfcc071c2b.jpeg

Chatbot là một trong những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động chăm sóc khách hàng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể xây dựng chatbot để đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng không phải ai cũng biết? Vậy phải làm thế nào?

Cùng NQ News tìm hiểu ngay các cách xây dựng chatbot hiệu quả theo nội dung được chia sẻ ngay sau đây.

Đưa thông điệp cá nhân hóa 

Đưa thông điệp cá nhân hóa là một trong những cách xây dựng chatbot cho thương hiệu thành công. Việc cá nhân hóa giúp tăng trải nghiệm của khách hàng khi tương tác, đồng thời tạo cảm giác được chăm sóc.

Đưa thông điệp cá nhân hóa là cách xây dựng chatbot

Cá nhân hóa thương hiệu là cách xây dựng chatbot cho thương hiệu thành công

Một trong những cách đơn giản nhất để gửi thông điệp cá nhân hóa đó là bạn gọi khách hàng bằng tên riêng của họ. Thống kê cho thấy, khi thông điệp được cá nhân hóa sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Dữ liệu là quan trọng 

Khi chat với khách hàng, bạn có thể thu thập thông tin của họ bằng các form hỏi – đáp tự động trên chatbot. Không chỉ dùng các thông tin này cho việc liên lạc mà bạn có thể dùng để xây dựng các kênh truyền thông khác như SMS, Email Marketing, re-marketing… thậm chí lọc danh sách khách hàng theo các tags để chuẩn bị cho các chiến dịch marketing tiếp theo.

Phát triển chatbot từ ban đầu 

Để xây dựng chatbot cho thương hiệu, bạn nên bắt đầu từ những kịch bản chatbot mẫu đơn giản để đạt được một mục đích nhất định như trả lời thông tin cơ bản. Dần dần, bạn có thể mở rộng ra việc tư vấn cho khách hàng, làm bộ câu hỏi thường gặp hoặc educate khách hàng dựa trên các trải nghiệm thực tế và mục tiêu của từng chiến dịch.

Trải nghiệm khách hàng

Mục tiêu của chatbot chính là việc khai thác thông tin, xác định nhu cầu của khách hàng, từ đó phân loại được tập khách hàng, hướng họ tới việc mua hàng hoặc đưa ra tư vấn phù hợp. Hầu hết chatbot cho thương hiệu hiện nay chưa biết cách tối ưu để tương tác với khách hàng, dễ dẫn tới tình trạng mất khách, không tận dụng được sức mạnh của chatbot.

Gia tăng trải nghiệm khách hàng là cách xây dựng chatbot

Một trong những cách xây dựng chatbot hiệu quả là gia tăng trải nghiệm khách hàng

Để xây dựng tốt chatbot cho thương hiệu, bạn phải biết cách xây dựng chúng dựa trên chính trải nghiệm của khách hàng.

Xem ngay bài viết: Hướng dẫn cách thiết kế trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh và hiệu quả

Đa dạng hóa nội dung 

Để xây dựng chatbot cho thương hiệu, bạn nên đa dạng hóa nội dung bằng các form khác nhau giúp khách hàng có cảm giác được chăm sóc bởi người thật. Một số form khác ngoài form Menu bạn có thể tham khảo là:

  • Form dạng Card cho phép khách hàng xem sản phẩm bằng cách trượt các card
  • Form dạng Popup giúp khách hàng có thể đặt hàng ngay tại cửa sổ chat mà không cần thoát trang
  • Form dạng từ khóa giúp khách có được thông tin ngay lập tức mà không cần đến sự tư vấn của nhân viên

Tăng yếu tố thương hiệu 

Giúp khách hàng nhận biết được phong cách phục vụ thông qua việc chat trên Facebook Message cũng là một thành công khi xây dựng chatbot cho thương hiệu. Ví dụ, fanpage của bạn là một trang giải trí thì ngôn từ sẽ khác so với fanpage của một nhãn hàng dược, nhãn du lịch…

Ngoài chú ý về cách dùng từ ngữ, bạn có thể thêm yếu tố thương hiệu bằng cách xưng hô tên thương hiệu, gửi các hình ảnh minh họa có gắn logo…

Tập trung vào ROI cao

ROI là tỷ suất hoàn vốn của doanh nghiệp được tính bằng công thức Lợi nhuận ròng/chi phí đầu tư. ROI càng cao, doanh nghiệp càng có lãi. Chatbot cho thương hiệu có thể tăng chỉ số này bằng việc tiết kiệm hàng loạt chi phí, giúp tăng doanh thu trong các hoạt động:

Dịch vụ khách hàng: Theo dự đoán của IBM. BI Intelligence, chatbot có thể giúp tiết kiệm tới 23 tỷ đô tiền thuê nhân sự chăm sóc khách hàng, 15 tỷ đô cho việc trả lương cho nhân viên bán hàng nhờ việc giảm thiểu tới 36% các vị trí nhân sự mà chatbot có thể thực hiện.

xây dựng chatbot hiệu quả với ROI

Xây dựng chatbot hiệu quả với việc tập trung vào tỷ suất hoàn vốn ROI

Theo dự đoán này, bạn có thể tiết kiệm được ít nhất 30% chi phí cho dịch vụ khách hàng.

Tiếp thị và bán hàng: Không chỉ tiết kiệm chi phí, chatbot cho thương hiệu còn có thể làm tăng doanh thu nhờ hoạt động tiếp thị và bán hàng hiệu quả. Một vài con số dưới đây sẽ giúp bạn nhận thấy rõ hơn:

  • Hơn 70% đơn đặt hàng của Flowers.com qua Faceboook Message là khách hàng mới
  • Sephora sử dụng chatbot giúp tăng 11% lịch hẹn trang điểm
  • Doanh thu của Nitro Café tăng 20% khi dùng chatbot

Bạn hoàn toàn có thể tăng doanh thu nhờ một số mẹo như re-marketing lại tệp khách hàng tương tác trên chatbot, sử dụng các kịch bản chat hiệu quả.

Xây dựng lòng tin 

Người dùng thường lo sợ rằng thông tin của họ có thể bị đánh cắp, rao bán hoặc sử dụng trái phép để spam… Vì vậy, khi xây dựng chatbot cho thương hiệu, bạn cần đảm bảo rằng thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

Bạn có đang sử dụng chatbot cho thương hiệu của mình? Nếu chưa biết cách nắm bắt xu hướng này, hãy thử bắt đầu bằng việc sử dụng NQ News Chat với gói miễn phí trọn đời đầy đủ tính năng cơ bản với lượng lưu trữ tới 10,000 subs ngay hôm nay nhé! Đăng ký tài khoản ngay tại đây nào!

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-07-03 11:03:00.

Post Views: 156
Tags: #chatbot
Previous Post

Xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn chuyên nghiệp

Next Post

Một số lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách hàng

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Một Số Lưu ý Khi Sử Dụng Công Cụ Chatbot Giúp Giữ Chân Khách Hàng 612cfcba43fae.jpeg

Một số lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách hàng

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution