• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức tổng hợp

Cách tạo biểu đồ trong Google Slides

@admiz by @admiz
04/05/2021
in Kiến thức tổng hợp, Tin học văn phòng
0
Cách Tạo Biểu đồ Trong Google Slides 60917eb3423a4.jpeg

Google Slides là một công cụ thuyết trình tuyệt vời với khả năng tạo các slideshow phức tạp. Giao diện dễ sử dụng và khả năng chia sẻ trực tuyến của Google Slides giúp công cụ này vượt trội hơn so với các chương trình khác và một trong nhiều thứ bạn có thể tạo với Google Slides chính là biểu đồ.

Để đơn giản hóa, sau đây là cách thức tạo biểu đồ trong Google Slides, cùng với một số mẹo thiết kế đồ họa cơ bản để đảm bảo bạn có thể xây dựng trực quan hóa dữ liệu tốt nhất có thể.

Bạn đã biết cách tạo biểu đồ trong Google Slides chưa?

  • Cách tạo biểu đồ trong Google Slides
    • Bước 1: Tìm hiểu về trình chỉnh sửa biểu đồ Chart Editor
    • Bước 2: Xóa một cột trong biểu đồ trên Google Slides
    • Bước 3: Cập nhật biểu đồ được liên kết trong Google Slides
    • Bước 4: Thay đổi tên và giá trị của điểm dữ liệu
    • Bước 5: Thay đổi màu của điểm dữ liệu
    • Bước 6: Di chuyển phần chú giải của biểu đồ
  • Mẹo thiết kế để tạo một biểu đồ tuyệt vời
    • 1. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng loại biểu đồ
    • 2. Ghi nhớ đối tượng
    • 3. Làm cho mọi thứ dễ nhìn
    • 4. Tầm quan trọng của màu sắc
    • 5. Cảnh giác với các hiệu ứng lòe loẹt

Cách tạo biểu đồ trong Google Slides

Điều đầu tiên mà bạn sẽ phải làm là thiết lập slideshow của mình, bằng cách tạo một file hoàn toàn mới hoặc mở một tài liệu đang trong quá trình thực hiện.

Nếu bạn đã tạo một biểu đồ bên ngoài Google Slides, quá trình thêm một biểu đồ cũng cực kỳ đơn giản. Chỉ cần đi vào Insert > Image, sau đó đặt file hình ảnh trong bài thuyết trình.

Nếu bạn muốn trực tiếp tạo biểu đồ trong Google Slides, cần thực hiện thêm một vài bước nữa.

Để tạo biểu đồ trong Google Slides, hãy nhấp vào Insert > Chart, sau đó chọn kiểu biểu đồ mà bạn muốn đưa vào. Đối với hướng dẫn này, ta sẽ chọn một biểu đồ thanh rất đơn giản.

Biểu đồ thanh

Khi bạn chọn kiểu biểu đồ, Google Slides sẽ đưa biểu đồ được tạo sẵn vào slideshow.

Để điều chỉnh biểu đồ Google Slides này, nhấp vào mũi tên drop-down ở góc trên cùng bên phải của biểu đồ được tạo sẵn này. Chọn Open source. Điều này sẽ cho phép bạn bắt đầu chỉnh sửa.

Chọn Open source

Lưu ý: Trong hướng dẫn này, ta sẽ không nói về việc thu thập dữ liệu, mà chỉ là cách để thiết kế biểu đồ trong Google Slides.

Nếu bạn đang tìm cách thu thập dữ liệu cho biểu đồ, vui lòng tham khảo 1 trong 2 bài viết sau: Cách tạo biểu mẫu Google Form trên Google Drive hay Cách tạo biểu mẫu liên hệ trang web bằng Google Forms.

Bước 1: Tìm hiểu về trình chỉnh sửa biểu đồ Chart Editor

Khi nhấp vào Open source, Google Slides sẽ đưa bạn đến bảng tính Google được tạo sẵn.

Trong bảng tính này, bạn sẽ thấy các cột liệt kê những điểm dữ liệu trong biểu đồ, cùng với các giá trị số được đính kèm với chúng. Bạn cũng sẽ thấy một phiên bản thu nhỏ của biểu đồ ngay bên dưới đó.

Tìm hiểu về trình chỉnh sửa biểu đồ Chart Editor

Nhấp đúp vào biểu đồ này để mở Chart Editor.

Nhấp đúp vào biểu đồ này để mở Chart Editor

Chart Editor sẽ mở ở phía xa của bảng tính. Trong đó, bạn sẽ tìm thấy hai phần nơi có thể tùy chỉnh biểu đồ trong Google Slides: Setup và Customize.

  • Setup cho phép bạn kiểm soát các tùy chọn thiết kế và dữ liệu cấp cao nhất cho biểu đồ của mình, từ Chart type (loại biểu đồ), đến Stacking và Data range (phạm vi dữ liệu).
  • Customize có đầy đủ các menu drop-down khác nhau, nơi bạn có thể điều chỉnh Chart style, Chart & axis titles, Series, Legend, Horizontal axis, Vertical axis và Gridlines.

Customize có đầy đủ các menu drop-down khác nhau

Trong một kiểu biểu đồ (Chart style) cụ thể, bạn có thể điều chỉnh:

  • Màu nền (Background color) của biểu đồ.
  • Màu của viền biểu đố (Chart border color).
  • Phông chữ (Font) mặc định cho biểu đồ này.

Trong Chart & axis titles, bạn có thể điều chỉnh tiêu đề biểu đồ. Bạn cũng có thể thay đổi phông chữ, kích thước, định dạng và màu sắc cho tiêu đề. Rất đơn giản, nhưng khá hữu dụng.

Trong Chart & axis titles, bạn có thể điều chỉnh tiêu đề biểu đồ

Sau khi hoàn thành xong phần Chart & axis titles, bạn sẽ tìm thấy menu drop-down Series. Đây là nơi bạn có thể định dạng các điểm dữ liệu riêng lẻ, hữu ích khi bạn muốn có nhiều màu khác nhau trên biểu đồ để minh họa một điểm.

Sau khi hoàn thành xong phần Chart & axis titles, bạn sẽ tìm thấy menu drop-down Series

Tiếp theo là Legend. Đây là nơi bạn có thể điều chỉnh phần giải thích cho điểm dữ liệu và cách hiển thị chúng, bao gồm cả vị trí của chúng trên trang.

Tiếp theo là Legend

Cuối cùng, bạn sẽ đến 3 phần:

  • Horizontal axis (Trục ngang) kiểm soát cách hiển thị các điểm dữ liệu ngang trên biểu đồ.

Horizontal axis (Trục ngang) kiểm soát cách hiển thị các điểm dữ liệu ngang trên biểu đồ

  • Vertical axis (Trục dọc) kiểm soát cách hiển thị nhãn dọc.
  • Gridline (những đường kẻ dạng lưới) kiểm soát cách hiển thị các đường trong biểu đồ.

Bước 2: Xóa một cột trong biểu đồ trên Google Slides

Khi đã quen thuộc với Chart Editor, bạn sẽ cần biết một số mẹo để tùy chỉnh biểu đồ này.

Bài viết đã chọn một biểu đồ thanh mặc định cho slideshow Google của mình, nhưng bạn có thể nhận thấy rằng mỗi điểm dữ liệu (ví dụ: Team 1) có hai thanh riêng biệt. Nếu bạn chỉ cần một thanh cho mỗi điểm thì sao?

Để xóa một thanh, đi đến các điểm dữ liệu trong bảng tính Google phía trên biểu đồ. Nhấp chuột phải vào trên cùng của cột có ghi C, để highlight toàn bộ phần có chứa dữ liệu mà bạn muốn xóa.

Nhấp vào Delete column. Điều này sẽ tự động xóa toàn bộ cột khỏi bảng tính và cập nhật biểu đồ được xem trước.

Nhấp vào Delete column

Bước 3: Cập nhật biểu đồ được liên kết trong Google Slides

Khi làm việc trên biểu đồ này trong bảng tính Google được liên kết, điều quan trọng cần lưu ý là bài thuyết trình Google Slides vẫn đang mở trong một cửa sổ trình duyệt khác.

Nếu quay lại cửa sổ đó và bạn muốn xem biểu đồ được cập nhật này sẽ như thế nào, hãy đến góc trên bên phải của biểu đồ và nhấp vào Update. Google sẽ đọc các thay đổi mới trên bảng tính và cập nhật biểu đồ cho phù hợp.

Cập nhật biểu đồ được liên kết trong Google Slides

Quay trở lại bảng tính Google để tiếp tục làm việc.

Bước 4: Thay đổi tên và giá trị của điểm dữ liệu

Một bước khác hữu ích là biết cách thay đổi tên và giá trị của các điểm dữ liệu trong biểu đồ.

Để thay đổi tên, hãy chuyển đến bảng trong bảng tính Google phía trên biểu đồ. Nhấp đúp vào các ô riêng lẻ và bắt đầu nhập. Nhấn Enter/Return sau khi bạn nhập xong.

Thay đổi tên và giá trị của điểm dữ liệu

Bước 5: Thay đổi màu của điểm dữ liệu

Biểu đồ thanh đơn giản này đã được hoàn thành cơ bản, nhưng nó vẫn còn khá nhàm chán. Một trong những cách nhanh chóng và dễ dàng nhất mà bạn có thể làm là khiến nó nổi bật thông qua màu sắc.

Đối với hướng dẫn này, ví dụ đã quyết định lập biểu đồ màu yêu thích dựa trên số lượng câu trả lời riêng lẻ, chia theo danh mục. Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta thay đổi từng dòng trên biểu đồ thanh để chúng hiển thị màu sắc?

Bạn có thể chuyển đổi bằng cách đi tới Chart editor > Customize > Series, sau đó nhấp vào Add bên cạnh Format data point.

Bạn có thể chuyển đổi bằng cách đi tới Chart editor > Customize > Series” width=”650″ height=”340″  src=”https://nq.com.vn/wp-content/uploads/2021/05/cach-tao-bieu-do-trong-google-slides-13.jpg”></p><p>Khi bạn nhấp vào <strong>Add,</strong> một cửa sổ sẽ xuất hiện với nội dung <strong>Select data point</strong>. Sử dụng menu drop-down chọn một điểm dữ liệu riêng lẻ để định dạng, sau đó bấm <strong>OK.</strong></p><p>Đối với hướng dẫn này, ta sẽ chọn <strong>“Red”</strong> làm điểm dữ liệu để cập nhật. Sau khi chọn điểm dữ liệu của mình, hãy quay lại menu drop-down <strong>Series</strong> và chọn màu mới từ bảng màu.</p><p><ins class=

Hãy quay lại menu drop-down Series và chọn màu mới từ bảng màu

Nếu bạn không thích các điểm dữ liệu của mình có các màu riêng lẻ, chỉ cần xóa (Delete) từng điểm dữ liệu riêng lẻ trong phần Series.

Nếu bạn muốn thêm nhiều màu sắc hơn, chỉ cần nhấp vào Add một lần nữa. Lặp lại quá trình tương tự với điểm dữ liệu khác.

Bước 6: Di chuyển phần chú giải của biểu đồ

Bước quan trọng cuối cùng mà bạn cần biết là làm thế nào để di chuyển phần chú giải của biểu đồ.

Bất kể dữ liệu đơn giản hay phức tạp đến mức nào, bạn sẽ muốn đảm bảo dữ liệu mình trình bày được dán nhãn rõ ràng và dễ hiểu. Ví dụ, trong biểu đồ thanh này, phần chú giải ở bên phải không có ý nghĩa gì, đặc biệt là khi mỗi thanh đã có một màu khác nhau.

Để di chuyển phần chú giải xung quanh biểu đồ, hãy chuyển đến Chart editor > Customize > Legend.

Trong menu drop-down Position, chọn nơi bạn muốn đặt chú giải trên trang. Phần chú giải tốt nhất nên đặt dưới biểu đồ.

Trong menu drop-down Position, chọn nơi bạn muốn đặt chú giải trên trang

Sau khi bạn thực hiện xong việc tùy chỉnh biểu đồ, hãy quay lại slideshow Google và cập nhật chế độ xem.

Mẹo thiết kế để tạo một biểu đồ tuyệt vời

Mẹo thiết kế để tạo một biểu đồ tuyệt vời

Bây giờ bạn đã biết cách tạo biểu đồ trong Google Slides bằng cách sử dụng Google Sheets như một công cụ bổ sung. Tiếp theo là một số mẹo cần ghi nhớ khi hiển thị dữ liệu. Những mẹo này có thể được áp dụng cho tất cả các biểu đồ bạn tạo trong Google Slides.

1. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng đúng loại biểu đồ

Loại dữ liệu bạn hiển thị sẽ ảnh hưởng đến loại biểu đồ bạn sử dụng, vì các biểu đồ khác nhau phục vụ cho những mục đích khác nhau:

  • Biểu đồ thanh phù hợp cho dữ liệu được sắp xếp theo nhóm.
  • Biểu đồ đường phù hợp với dữ liệu cho thấy một xu hướng theo thời gian.
  • Biểu đồ hình tròn không được khuyến khích bởi các nhà thống kê. Chúng khó đọc và thường xuyên bóp méo dữ liệu. Nếu bạn cần sử dụng biểu đồ tròn, hãy nhớ rằng chúng được sử dụng để hiển thị các phần của một điểm dữ liệu số ít.

2. Ghi nhớ đối tượng

Bạn đang thiết kế một biểu đồ cho đại chúng, những người có thể gặp khó khăn khi giải mã dữ liệu phức tạp. Tốt nhất là giữ cho biểu đồ của bạn đơn giản và cắt giảm các hình ảnh phức tạp, làm cho việc kết nối diễn ra nhanh hơn.

3. Làm cho mọi thứ dễ nhìn

Hãy thiết kế dữ liệu theo cách trực quan và dễ nắm bắt. Đừng đưa quá nhiều thông tin vào biểu đồ khiến nó trở nên khó đọc và cố gắng cắt bỏ bớt các yếu tố hình ảnh không cần thiết, như trang trí đường viền bên ngoài để làm cho dữ liệu của bạn gọn gàng hơn.

4. Tầm quan trọng của màu sắc

Sử dụng màu sắc mạnh giữa các điểm dữ liệu khác nhau để chúng nổi bật. Đừng sử dụng quá nhiều màu sắc, nếu không biểu đồ có thể trở nên khó hiểu. Tránh kết hợp màu đỏ và màu xanh lá cây, vì người bị mù màu không thể thấy chúng.

5. Cảnh giác với các hiệu ứng lòe loẹt

Tránh đồ thị 3D hoặc hiệu ứng lòe loẹt. Chúng thường khó đọc vì hình dạng 3D thường có thể làm biến dạng dữ liệu bạn trình bày.

Bây giờ, bạn đã biết cách tạo một biểu đồ hoặc đồ thị trong Google Slides, và có một số mẹo về cách thiết kế để tạo ra một tác phẩm tuyệt vời.

Nếu đang tìm kiếm những điều hữu ích khác mà bạn có thể làm với Google Slides, đây là một số mẹo và thủ thuật chính của Google Slides.

  • Những phím tắt Google Slides thông dụng trên máy tính
  • Cách thêm hiệu ứng chuyển tiếp trong Google Slides
  • Cách tạo nền Gradient tùy chỉnh trong Google Slides
  • Cách chèn ảnh và ảnh GIF trong Google Slides
  • Cách mở slide PowerPoint trên Google Slides
  • Cách chèn video, âm thanh vào Google Slides
Post Views: 133
Previous Post

Cách tìm và thêm trích dẫn trong Google Docs

Next Post

Hướng dẫn sao chép biểu đồ Excel sang Word

Related Posts

Sửa Nhanh Lỗi Laptop Windows 10 Sạc Pin Không Vào 60951215e059b.png
Phần cứng

Sửa nhanh lỗi laptop Windows 10 sạc pin không vào

11/05/2022
Làm Thế Nào để Xóa Một Phân Vùng Trên ổ đĩa Cứng Windows? 60951232be65c.png
Phần cứng

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

11/05/2022
Test Pin Laptop, Cách Kiểm Tra Pin Laptop đang ở Mức Nào Mà Không Cần Cài Phần Mềm 6095123831651.png
Phần cứng

Test pin laptop, cách kiểm tra pin laptop đang ở mức nào mà không cần cài phần mềm

11/05/2022
Hướng Dẫn Xử Lý Khi Key Bàn Phím Laptop Bị Hỏng 6095121ca32df.png
Phần cứng

Hướng dẫn xử lý khi key bàn phím laptop bị hỏng

11/05/2022
Nên Dùng Súng Loại Nào Trong Chiến Dịch Huyền Thoại? 6094aaf17f1da.png
Phần Mềm

Nên dùng súng loại nào trong Chiến Dịch Huyền Thoại?

07/05/2022
Hướng Dẫn Cài đặt Wtfast để Giảm Ping Khi Chơi Game Online, Khi đứt Cáp 6094aae16ee4b.png
Phần Mềm

Hướng dẫn cài đặt WTFast để giảm ping khi chơi game online, khi đứt cáp

07/05/2022
Next Post
Hướng Dẫn Sao Chép Biểu đồ Excel Sang Word 60917eb8054d6.jpeg

Hướng dẫn sao chép biểu đồ Excel sang Word

Bài mới nhất

4 Lưu ý Khi Sử Dụng Email Marketing Hiệu Quả Tránh Spam Cho Doanh Nghiệp 612d0db271290.jpeg

4 Lưu ý khi sử dụng email marketing hiệu quả tránh spam cho doanh nghiệp

07/05/2025
Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution