Website nhà hàng là một trong những công cụ quan trọng nhất để xây dựng thương hiệu, phát triển doanh nghiệp và thu hút khách hàng một cách hiệu quả, trong tình trạng toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Đây được xem là một nền tảng quan trọng trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của các nhà hàng trên thị trường F&B hiện nay.
Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp một số tính năng mà 1 Website Nhà hàng cần có trong năm 2021, để giúp các doanh nghiệp có thể cập nhật xu hướng, cải thiện hiệu quả của Website và tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng hơn.
Các tính năng mà 1 Website Nhà hàng cần có trong năm 2021
Thiết kế thân thiện với thiết bị di động
Phần lớn mọi người hiện đang truy cập vào các website nhà hàng từ thiết bị di động. Với mức độ phổ biến của smartphone trên toàn thế giới, mọi người đang có xu hướng tìm kiếm nhà hàng trên trình duyệt di động, hoặc các ứng dụng tìm kiếm thông qua bản đồ như google maps, v.v. liên kết trực tiếp đến trang web nhà hàng.
Nếu nhà hàng của bạn đã có trang web, trước khi chuyển sang thiết kế đáp ứng trên thiết bị di động, hãy xem dữ liệu khách truy cập trực tuyến, để xác minh rằng website nhà hàng trên thực tế đang nhận được lượng truy cập đáng kể từ người dùng di động, từ đó đầu tư vào việc cải thiện thiết kế website.
Cung cấp thông tin chính xác
Trang web của nhà hàng phải là một nguồn thông tin trực tuyến “chính xác” duy nhất về nhà hàng.
Khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp của bạn trên các nền tảng trực tuyến khác nhau, ứng dụng dành cho thiết bị di động hoặc thư mục địa phương như Yelp, Foursquare, Google+, Zomato, Grubhub, Groupon, v.v.
Bạn có thể quản lý thông tin trên các trang web này và cập nhật thông tin, nhưng có rất nhiều nền tảng để kiểm soát thông tin. Tin tốt là ban đầu các ứng dụng này sẽ tiếp nhận được nhiều thông tin từ trang web của nhà hàng. Nhưng tin xấu là chúng sẽ không được cập nhật theo thời gian.
Lời chứng thực và bằng chứng xã hội từ khách hàng
Sau khi khách hàng tiềm năng đã tìm thấy thông tin thực tế (chẳng hạn như địa chỉ, giờ làm việc và thực đơn, v.v.) về doanh nghiệp trên trang web của nhà hàng, họ sẽ bắt đầu tìm kiếm các bằng chứng xã hội để đưa ra quyết định có nên dùng bữa hay gọi món từ nhà hàng hay không.
Trang web của nhà hàng nên cung cấp “bằng chứng” để giúp khách hàng tiềm năng đưa ra quyết định dễ dàng hơn. “Ai đang truy cập trang web này”, “ai đang dùng bữa tại nhà hàng này” và “họ đang nói gì về nhà hàng này” là một số câu hỏi mà khách có xu hướng quan tâm trước khi đặt hàng.
Website của nhà hàng phải cung cấp tích hợp các đánh giá, xếp hạng và lời chứng thực từ các trang web đánh giá và nền tảng truyền thông xã hội, bằng cách công bố số lượt thích, theo dõi và đánh giá.
Cho phép Khách hàng Đặt chỗ Trực tuyến
Thêm một widget đơn giản như
Đặt chỗ
cho khách hàng của Open Table mang lại một số lợi thế. Đây là một tính năng dễ thực hiện khiến nhà hàng của bạn được khách hàng ưu tiên lựa chọn hơn. Nếu họ có thể đặt chỗ ngay tại thời điểm đó thì không có lý do gì để họ tiếp tục tìm kiếm các lựa chọn khác. Nó cũng ngụ ý rằng nhà hàng của bạn đang sở hữu nhu cầu cao từ khách hàng.
Cung cấp các chương trình khuyến mãi trực tuyến
Các chương trình khuyến mãi là tính năng giúp thu hút những khách hàng tiềm năng của bạn. Chúng bao gồm phạm vi từ hoạt động tích điểm cho khách hàng thân thiết đến các sự kiện đang diễn ra trong địa phương (Tuần lễ nhà hàng).
Các công cụ tìm kiếm bằng vị trí địa lý như Yelp, TripAdvisor và Google Maps có xu hướng thúc đẩy lưu lượng truy cập trực tiếp. Kết hợp với chương trình khuyến mại để thúc đẩy các bài đánh giá.
“Một mũi tên trúng hai con nhạn” – Phương pháp thu hút sự chú ý đến nhà hàng của bạn bằng một chương trình khuyến mãi, không chỉ giữ cho nhà hàng của mình luôn được chú ý, mà còn cải thiện được lưu lượng truy cập của website.
Email Marketing khuyến khích khách hàng Đăng ký bản tin
Phương tiện truyền thông xã hội và email là những phương tiện trực tuyến tốt để bắt đầu và có kết nối liên tục với khách của bạn.
Danh sách email là một trong những “tài sản trực tuyến” quan trọng nhất mà nhà hàng phải phát triển và nuôi dưỡng. Mọi website nhà hàng phải cung cấp các cách đăng ký vào danh sách email của nhà hàng.
Biểu mẫu đăng ký email nên được đặt ở nhiều vị trí phù hợp, chẳng hạn như trang đặc biệt (đăng ký danh sách email của chúng tôi để nhận ưu đãi đặc biệt), biểu mẫu liên hệ với chúng tôi ( luôn cập nhật thông tin và ưu đãi mới) và các cửa sổ bật lên trên trang web.
Bổ sung hình ảnh – video
Bạn biết thực đơn của nhà hàng có vai trò quan trọng như thế nào trong việc tác động đến tâm lý và hành vi của khách hàng, vì vậy đừng tiết kiệm chi phí chụp ảnh. Một câu nói được các doanh nhân tâm đắc nhất chính là “a picture says a thousand words”, điều này được xem là chân lý và tất nhiên bạn có thể áp dụng nó cho việc thiết kế website nhà hàng của mình.
Trong thực tế khách hàng thường bị tác động thông qua hình ảnh, kích thích sự thèm ăn, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng nhiều hơn.
Bên cạnh đó, các Video cũng sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn, một vài ý tưởng đơn giản cho video của bạn có thể bao gồm phỏng vấn đầu bếp chính về cách chế biến, tổng hợp các lời chứng thực của khách hàng, giải thích lịch sử hình thành và giới thiệu sơ lược về nhà hàng. Video chắc chắn có thể là một hình thức khá tốn kém, nhưng nó sẽ đưa hoạt động tiếp thị của bạn lên một tầm cao mới.
Nguồn: Tổng hợp
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
- Hướng dẫn thiết kế website wordpress cho người mới bắt đầu 2021
- 7 cách hiệu quả tối ưu hóa website cho thiết bị di động
- 5 Kỹ năng cơ bản để xây dựng một Website chất lượng hàng đầu
- 5 Cách để tăng lượt truy cập vào Website
- Cách để mỗi bài viết trên Website đạt 1000 views
NQ News mong rằng bài viết trên đã giúp các bạn biết thêm nhiều kiến thức bổ ích và nếu như bạn đang có nhu cầu xây dựng một Website phù hợp với thương hiệu của mình, nhưng vẫn chưa tìm được giải pháp tối ưu nhất thì hãy liên hệ ngay với NQ News trong hôm nay để được tư vấn miễn phí nhé !