Sự bùng nổ của thời đại công nghệ số đã làm mất đi hiệu quả của các phương tiện quảng bá truyền thống. Ngoài ra, các đối tượng khách hàng bị phân mảnh và chia khúc dẫn đến những khó khăn cho những người tiếp thị. Để khắc phục những vấn đề trên cũng như tạo ra sự khác biệt trong thông điệp truyền thông, mang lại thành công cho một thương hiệu thì cần phải có hoạt động cá nhân hoá.
Vậy cụ thể, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng là gì? Hãy cùng tìm hiểu với NQ News qua bài viết dưới đây.
Cá nhân hóa khách hàng là gì?
Cá nhân hóa khách hàng giúp khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn và thú vị hơn trong khi sử dụng dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp bởi mọi yêu cầu của họ cần đáp ứng. Để hiểu rõ hơn cá nhân hóa khách hàng là gì ta cùng tìm hiểu hai khái niệm là cá nhân hoá và cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng.
Cá nhân hóa
- Cá nhân hoá (tên tiếng Anh là Personalization) là những hành động điều chỉnh những trải nghiệm hoặc sự giao tiếp bằng việc sử dụng những thông tin cơ bản và chi tiết của khách hàng mà doanh nghiệp đã thu thập được để tạo ra các hoạt động quảng bá hướng đến những mục tiêu khách hàng tiềm năng.
- Mục tiêu của cá nhân hoá là sự tương tác với khách hàng như một cá nhân riêng biệt. Điều đó có nghĩa là trên cùng một chiến dịch quảng cáo, sẽ có một thông điệp chung gửi đến tất cả khách hàng nhưng mỗi cá nhân sẽ nhận được từng nội dung và hình ảnh khác biệt.
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng được xem là một trong những chiến lược cần thiết có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp và có sức ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ phát triển của từng đơn vị kinh doanh.
- Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng đòi hỏi cao hơn khả năng đáp ứng tiêu chí của khách hàng trong từng giai đoạn nhất định.
=> NQ News Email – Giải pháp Email Marketing giúp cá nhân hóa trải nghiệm nội dung Email Marketing của khách hàng
Lợi ích của cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng có tầm ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là một số những lợi ích mà nó mang lại.
- Tăng doanh thu: cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là chìa khóa giúp mở ra những cơ hội và khả năng phát triển doanh nghiệp, mang lại doanh thu hiệu quả cao hơn so với các doanh nghiệp không áp dụng chiến lược này.
- Thu hút khách hàng tiềm năng: Việc áp dụng cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp dễ dàng thu hút và tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng để từ đó nhanh chóng truyền tải được những thông điệp dịch vụ có ý nghĩa.
- Tăng mức độ hài lòng cho khách hàng: Những thông tin mua sắm mang tính chất cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thường đem lại sự hài lòng cho khách hàng và khiến họ dễ dàng cung cấp thông tin cá nhân để nhận những gợi ý về ưu đãi, sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp.
- Giữ chân khách hàng: Chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp doanh nghiệp chiếm được lòng trung thành nhận được sự tin tưởng của khách hàng nếu họ thấy rằng các sản phẩm và dịch vụ đều đáp ứng được nhu cầu của họ.
Các cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng khi mua sắm
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng giúp đỡ bạn rất nhiều trong việc tìm hiểu và thu thập thông tin của khách hàng cũng như giúp ích trong việc phát triển các chiến dịch marketing, sản phẩm và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng. Dưới đây là các cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng khi mua sắm mà bạn nên biết.
- Bảng đo kích thước sản phẩm: Việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng vô cùng phù hợp với những cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh quần áo. Bởi bằng việc sử dụng bảng đo kích thước sản phẩm, khách hàng có thể dễ dàng chọn sai số, màu sắc và kích thước của sản phẩm sao cho vừa vặn và phù hợp với khách hàng. Điều này giúp làm giảm tỷ lệ đổi trả sản phẩm một cách đáng kể.
- Gợi ý sản phẩm phù hợp: Gợi ý sản phẩm phù hợp cũng là một trong những cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng vô cùng thú vị và hiệu quả giúp tăng tỷ lệ bán được hàng với những dòng sản phẩm đi kèm hoặc sản phẩm theo sở thích và nhu cầu của khách hàng. Bằng những nhóm câu hỏi có liên quan đến sở thích, phong cách, và giá tiền sẽ khiến khách hàng cảm thấy thú vị với sản phẩm đó.
- Đánh giá sản phẩm: Với sự đa dạng về ngoại hình và sự khác nhau trong việc hiển thị màu sắc, khách hàng sẽ gặp phải những khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình. Bạn có thể thông qua việc đánh giá sản phẩm từ những khách hàng trước đó hoặc người dùng thử để có cái nhìn thực tế cũng như dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm.
- Hỗ trợ đổi trả sản phẩm: Việc đổi trả sản phẩm là không thể tránh khỏi bởi nhu cầu và sở thích của khách hàng là tuỳ biến. Dẫu vậy, bạn vẫn nên dựa trên những chính sách của bạn để hỗ trợ đổi trả sản phẩm cho khách hàng. Bởi việc đổi trả thân thiện, nhanh chóng và dễ dàng sẽ giúp nâng cao khả năng khách hàng sẽ quay lại với doanh nghiệp thêm một lần nữa.
=> Làm cách nào để thiết kế trải nghiệm kkhách hàng? Xem ngay tại đây
Qua bài viết trên, NQ News đã giới thiệu đến bạn những cách cơ bản để cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng một cách tối ưu và hiệu quả đồng thời cung cấp thêm một số thông tin hữu ích khác để bạn có thêm những kiến thức về cá nhân hoá khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa tìm được một phương pháp nào phù hợp thì hãy liên hệ ngay với NQ News hoặc để lại comment dưới bài viết để được nhanh chóng giải đáp.
Originally posted 2021-06-02 21:02:00.