• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức tổng hợp

5 bí quyết email marketing hiệu quả

@admiz by @admiz
05/05/2021
in Kiến thức tổng hợp
0
5 Bí Quyết Email Marketing Hiệu Quả 6092cfd5537d5.jpeg

Email là kênh tiếp thị hiệu quả, trở thành yếu tố cốt lõi không thể thiếu trong các chiến lược của các doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, làm thế nào để bạn không trở nên spam với khách hàng. Hãy đọc ngay 5 tips trong bài viết sau nhé!

1. Lên kế hoạch nội dung cụ thể

Nội dung được ví như “vua”. Vì thế, những email tiếp thị, thư thông báo (newsletter) và nhiều hình thức kết nối tương tự với khách hàng cần phải mang nội dung hữu ích, phong phú và truyền đạt một cách rõ ràng thông điệp của bạn và thương hiệu. Để giữ cho email marketing luôn đi đúng hướng, đừng quên lên kế hoạch nội dung cụ thể.

Một kế hoạch nội dung phải hướng đến 7 yếu tố marketing chính: ai, cái gì, tại sao, ở đâu, như thế nào, bao nhiêu và bao nhiêu lần.

Trước hết, hãy xác định đối tượng nhận email hoặc khách hàng lý tưởng của bạn và suy nghĩ về cách mà sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ giải quyết những vấn đề hoặc đáp ứng nhu cầu của họ. Sau đó, sử dụng thông tin này để quyết định phương thức sao cho email marketing có thể truyền tải một cách tốt nhất thông điệp đến người nhận.

Đồng thời, hãy căn cứ vào mức độ tương tác để thiết lập lịch trình gửi email cụ thể cho mỗi khách hàng. Ví dụ, bạn có thể gửi một email ngắn để cảm ơn sau khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ, gửi thông tin về những điểm độc đáo đặc trưng của thương hiệu trong tuần đầu tiên, sau đó là những newsletter mang tính định hướng, cập nhật tin tức liên quan đến sản phẩm/dịch vụ và những chương trình khuyến mãi đặc biệt từ 1 – 4 lần/tháng.

Hãy thiết kế sẵn một bản mẫu dành cho newsletter, trên đó thể hiện rõ số lượng trang, số lượng bài viết, độ dài của mỗi mẩu tin… để căn cứ vào đó thực hiện mỗi newsletter cụ thể. Tạo chủ đề chính cho mỗi newsletter và nội dung cần bám sát vào chủ đề đó.

Việc gửi newsletter cũng cần được thực hiện dựa trên một lịch trình cụ thể để người nhận không cảm thấy quá bị động.

2. Cá nhân hóa thông điệp

Không ai thích đóng vai trò như một khách hàng vô danh, vì thế, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt, và hãy nghiên cứu kỹ về đối tượng mà bạn sẽ gửi email bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây:

  Họ thích/ không thích gì? 

  Họ mong muốn điều gì? 

  Họ là khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách ngẫu nhiên hay đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng? 

  Họ có bao nhiêu kiến thức về sản phẩm mình đang sử dụng? 

  Điều gì cản trở những khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và làm thế nào bạn có thể vượt qua những trở ngại đó?

Hãy kết hợp các công cụ theo dõi và nghiên cứu khách hàng để thu thập thông tin càng nhiều càng tốt, và điều quan trọng nữa là hãy kiên nhẫn. Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

3. Tối ưu hóa nội dung trên thiết bị di động

Khách hàng ngày nay thường sử dụng đồng thời nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng và họ muốn những trải nghiệm đối với thương hiệu cũng phải theo kịp xu hướng đó. Việc tối ưu hóa chiến lược email marketing trên thiết bị di động có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở trang, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi (unsubscribes).

Hãy chọn kiểu thiết kế email đơn giản, mượt mà để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. Tránh sử dụng phần mềm Adobe Flash cũng như các yếu tố kém thân thiện với di động. Đồng thời, các nhà tiếp thị cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị cho mọi thiết bị.

4. Mang đến những thông tin, kiến thức hữu ích

Tập trung quá nhiều vào việc tiếp thị sản phẩm dễ khiến người nhận email không thiện cảm với thương hiệu. Thay vào đó, hãy đem đến những thông tin, kiến thức hữu ích về sản phẩm và dịch vụ. Chẳng hạn như cách sử dụng tốt nhất một sản phẩm cụ thể: những ý tưởng sử dụng sản phẩm theo cách hoàn toàn mới, những gợi ý nâng cấp, cải tiến sản phẩm…

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến những chủ đề có ý nghĩa đối với khách hàng lý tưởng. Ví dụ, nếu kinh doanh mặt hàng xe đẩy cao cấp dành cho các cặp vợ chồng trẻ, bạn có thể chuyển tải các nội dung về chủ đề đi du lịch cùng trẻ nhỏ, cách tổ chức các kỳ nghỉ gia đình, cách tìm kiếm dịch vụ giữ trẻ chất lượng…

Lưu ý, đừng để nội dung email quá xa rời sản phẩm/dịch vụ vì điều này có thể khiến màu sắc thương hiệu bị “loãng” đi. Tuy nhiên, việc thỉnh thoảng đề cập đúng những mối quan tâm “ngoài lề” có thể giúp củng cố niềm tin và lòng trung thành của khách hàng.

5. Theo dõi kết quả

Theo dõi kết quả là cách duy nhất để biết được việc phân tích thị trường, kế hoạch email marketing, các nội dung hữu ích được tối ưu hóa trên thiết bị di động… có đem lại hiệu quả hay không. Sự kết nối với người nhận chính là thước đo tốt nhất để xác định sự thành công của chiến lược email marketing. Để xác định mức độ kết nối này, hãy trả lời các câu hỏi:

  Khách hàng có mở email?

  Nếu có, họ có nhấp vào các đường dẫn để tìm hiểu thêm?

  Việc hủy theo dõi thường xảy ra sau một số lượng email nhất định?

  Khách hàng có chuyển tiếp các newsletter cho bạn bè hoặc chia sẻ các bài viết lên mạng xã hội?

  Khách hàng có trả lời email bằng cách đặt câu hỏi hoặc gửi phản hồi cụ thể?

Nếu chiến lược email marketing của bạn không đem về hiệu quả như mong muốn, hãy thay đổi nội dung, cách thiết kế hoặc tần suất gửi và chờ một thời gian để đánh giá hiệu quả của cách thức mới.

Tuy nhiên, điều chỉnh mọi thứ cùng lúc có thể cải thiện kết quả nhưng bạn sẽ khó biết được sự điều chỉnh cụ thể nào dẫn đến kết quả khả quan. Thay vào đó, hãy theo dõi và thay đổi từng yếu tố cần thiết sau mỗi vài tháng để có được một chiến lược email marketing mang hiệu quả dài hạn.

Có thể bạn quan tâm: Mail Sever là gì? Cách thức hoạt động của Mail Server?

Theo VnRealtor

Post Views: 81
Previous Post

Cách chia IPv4

Next Post

Cách chèn thêm nhiều dòng (hàng), nhiều cột trong mọi phiên bản excel

Related Posts

Sửa Nhanh Lỗi Laptop Windows 10 Sạc Pin Không Vào 60951215e059b.png
Phần cứng

Sửa nhanh lỗi laptop Windows 10 sạc pin không vào

11/05/2022
Làm Thế Nào để Xóa Một Phân Vùng Trên ổ đĩa Cứng Windows? 60951232be65c.png
Phần cứng

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

11/05/2022
Test Pin Laptop, Cách Kiểm Tra Pin Laptop đang ở Mức Nào Mà Không Cần Cài Phần Mềm 6095123831651.png
Phần cứng

Test pin laptop, cách kiểm tra pin laptop đang ở mức nào mà không cần cài phần mềm

11/05/2022
Hướng Dẫn Xử Lý Khi Key Bàn Phím Laptop Bị Hỏng 6095121ca32df.png
Phần cứng

Hướng dẫn xử lý khi key bàn phím laptop bị hỏng

11/05/2022
Nên Dùng Súng Loại Nào Trong Chiến Dịch Huyền Thoại? 6094aaf17f1da.png
Phần Mềm

Nên dùng súng loại nào trong Chiến Dịch Huyền Thoại?

07/05/2022
Hướng Dẫn Cài đặt Wtfast để Giảm Ping Khi Chơi Game Online, Khi đứt Cáp 6094aae16ee4b.png
Phần Mềm

Hướng dẫn cài đặt WTFast để giảm ping khi chơi game online, khi đứt cáp

07/05/2022
Next Post
Ảnh 5.

Cách chèn thêm nhiều dòng (hàng), nhiều cột trong mọi phiên bản excel

Bài mới nhất

Top 6 Trang Web Tạo Email Marketing Miễn Phí, ấn Tượng Nhiều Người Dùng 612d237cbf541.png

Top 6 trang web tạo Email Marketing miễn phí, ấn tượng nhiều người dùng

14/05/2025
Dns Là Gì? Chức Năng, Cách Thức Hoạt động Và Nguyên Tắc Sử Dụng Hiệu Quả 612d236260cb2.jpeg

DNS là gì? Chức năng, cách thức hoạt động và nguyên tắc sử dụng hiệu quả

13/05/2025
Cpanel Là Gì Và Hướng Dẫn Sử Dụng Cpanel Hiệu Quả Cho Người Mới 612d235c02794.png

Cpanel là gì và hướng dẫn sử dụng Cpanel hiệu quả cho người mới

13/05/2025
Website Defacement Là Gì Và Cách Khắc Phục Hiệu Quả Cho Website 612d235622440.png

Website Defacement là gì và cách khắc phục hiệu quả cho website

12/05/2025
8 Cách Quản Lý Data Khách Hàng Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 612d234c2b5ad.jpeg

8 cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp

12/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution