• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Customer insight là gì? 5 kỹ thuật tìm kiếm insight khách hàng hiệu quả

@admiz by @admiz
26/05/2025
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Customer Insight Là Gì? 5 Kỹ Thuật Tìm Kiếm Insight Khách Hàng Hiệu Quả 612d205edb676.jpeg

Để có thể đảm bảo cho sự phát triển cũng như mang đến thành công lớn cho doanh nghiệp, thì việc xây dựng Customer insight những mong muốn và nhu cầu của khách hàng luôn được đề xuất đầu tiên trong mọi chiến dịch marketing.

Vậy cụ thể Customer insight là gì? 5 kỹ thuật tìm kiếm insight khách hàng hiệu quả nào đang được sử dụng hiện nay?  Hãy đồng hành cùng NQ News để có được những thông tin hữu ích nói trên.

Customer Insight là gì?

Customer insight (viết tắt là insight) là một sự ngầm hiểu hay diễn giải những hành vi hay xu hướng của khách hàng để xây dựng sự hứng thú của họ đối với thương hiệu và có nhu cầu sử dụng sản phẩm.

Nhờ có công nghệ mà Customer insight dễ dàng được thu thập thông qua data và giúp doanh nghiệp có thể cải thiện chất lượng sản phẩm, thu hút khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu cho doanh nghiệp.

Lợi ích của Customer insight trong hoạt động Marketing

Insight được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến bởi hầu hết các doanh nghiệp trong các hoạt động marketing. Lý do là vì họ hiểu được Insight là gì và những lợi ích to lớn mà nó mang lại:

Insight là gì

  • Cải thiện trải nghiệm khách hàng: Insight giúp doanh nghiệp hiểu hơn những gì mà khách hàng mong muốn cũng như khả năng khám phá được trải nghiệm của họ đối với các loại hình sản phẩm, dịch vụ trong từng giai đoạn để biết và cải thiện những tác động ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm khách hàng.
  • Gia tăng thị phần: Nghiên cứu insight khách hàng ngoài việc mang lại doanh thu đáng kể cho doanh nghiệp mà còn giúp mang lại những cơ hội mới và xây dựng được các chiến lược kinh doanh chiếm lĩnh thị phần một cách nhanh chóng.
  • Tăng lợi thế cạnh tranh: Nếu doanh nghiệp của bạn nghiên cứu insight khách hàng tốt thì việc chủ động nắm lợi thế thị trường hơn so với đối thủ cạnh tranh đồng thời dễ dàng dự đoán được xu hướng ngành hàng phát triển và có được phương án phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.
  • Triển khai Marketing hướng đối tượng mục tiêu: Insight có khả năng tìm hiểu sâu những đặc trưng riêng của các đối tượng khách hàng mục tiêu. Vì vậy, insight sẽ giúp doanh nghiệp triển khai marketing hướng đến họ một cách dễ dàng hơn. Cách tiếp cận này giúp mang lại những hiệu quả kinh tế tốt hơn và ít cạnh tranh với các đối thủ lớn hơn trên thị trường tổng quan. Tuy nhiên, thông điệp của doanh nghiệp cần được truyền tải rõ ràng và cụ thể hơn.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách thiết kế trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh và hiệu quả

Các bước triển khai Customer Insight

Hiểu được Insight là gì thì bạn chắc chắn không thể nào bỏ qua các bước triển khai customer Insight dưới đây:

Bước 1: Thu thập data khách hàng 

Các Insight khách hàng thường đến từ data dữ liệu. Các data khách hàng này có thể được thu thập từ các nguồn sau:

  • Website: time on site, sessions, bounce rate….
  • Các trang mạng xã hội: Lượt like, share, comment, followers,..
  • Các ứng dụng di động: time on screen, screen views, thông tin người download….
  • Các quảng cáo tìm kiếm: Các lượt clicks, impression, conversion, CR,…
  • Email: click rate, open rate, CTR, abuse rate,…
  • SMS: Tỷ lệ mở thư, số SMS gửi,…
  • Từ các khảo sát khách hàng ngắn.
  • Các nguồn data khác có thể thu thập insight: Các thông tin từ CRM, hợp đồng, file theo dõi đơn hàng, hệ thống các địa điểm bán hàng, hay nghiên cứu thị trường,..

NQ News Email Marketing & Automation – Giải pháp gửi Email tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận x3 khách hàng tiềm năng, kích thích tỷ lệ mở thư tối đa. Để lại ngay thông tin để các chuyên gia NQ News tư vấn cụ thể hơn cho bạn:

Bước 2: Phân tích data 

Khi bạn đã có data, bước tiếp theo chính là phân tích những data đó. Bạn sẽ tiến hành phân tích và tìm kiếm sự tương quan giữa mức độ lặp lại một số những chỉ số với mục tiêu khách hàng và mục tiêu của bạn. Sự hài lòng của khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp.

customer insight là gì

Bước 3: Thực hiện hành động dựa trên insight khách hàng 

Khi đã tiến hành phân tích xong các data khách hàng nói trên, bạn sẽ tiến hành thực thi ngay một hành động cụ thể dựa trên insight khách hàng để hướng tời gần hơn mục tiêu kinh doanh. Đây chính là lúc để bạn phân tích, diễn giải và đối chiếu insight với các đặc tính để đảm bảo tính đúng đắn và phù hợp khi áp dụng trong thực tiễn.

Tuỳ từng mục tiêu cũng như đặc tính của từng ngành nghề mà các hành động được tạo từ insight sẽ có sự khác biệt.

Sự khác nhau giữa Customer Insight và market research

Có khá nhiều người khi hỏi insight là gì thì họ thường lắc đầu hoặc nhầm lẫn với market research. Thực tế chúng là hai khái niệm hoàn toàn khác biệt:

  • Market research: Là việc thu thập và cung cấp các thông tin của khách hàng và thị trường như nhu cầu thị trường, đối thủ cạnh tranh, quy mô thị trường và khách hàng có trong thị trường đó.
  • Insight: Gồm các hoạt động của Market research nhưng nó lại mang tính gợi ý và giúp thúc đẩy được sự tăng trưởng, phát triển của các doanh nghiệp.

Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY

5 kỹ thuật tìm kiếm insight khách hàng hiệu quả

Marketing ngày càng thay đổi diện mạo, những xu hướng mới liên tục được cập nhật đòi hỏi những người làm marketing phải thực sự linh hoạt và nhạy bén. Vì vậy, khi tìm hiểu insight là gì, bạn không thể bỏ qua 5 kỹ thuật tìm kiếm insight khách hàng dưới đây:

customer insight là gì

  • Thông qua hoạt động phỏng vấn: Theo một cách khách quan nhất, bạn nên có những cuộc phỏng vấn trực tiếp với khách hàng để tìm kiếm insight cũng như giúp họ hiểu được điều mà họ thực sự mong muốn. Đây là cách để nghiên cứu và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để xây dựng chân dung khách hàng cụ thể thay vì phỏng đoán.
  • Quan sát hành động mua sắm của khách hàng: Quan sát hành động mua sắm của khách hàng sẽ giúp bạn hiểu hơn về những luồng tư duy của họ như cách tiếp cận, cân nhắc và đưa ra quyết định mua hàng. Có rất nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn biết được nơi mà người dùng click, thời gian họ truy cập và nội dung thu hút nhất.
  • Quan sát môi trường sống của khách hàng: Một cách tiếp cận insight khách hàng hiệu quả chính là quan sát khách hàng ngay tại môi trường mà họ sinh sống. Bạn sẽ dễ dàng thấy được những sản phẩm mà họ sử dụng, mức độ hài lòng và kỳ vọng của họ đối với sản phẩm. Điều này sẽ gợi ý cho bạn khá nhiều ý tưởng hay ho đấy!
  • Phân tích đối thủ: Nghiên cứu và phân tích đối thủ sẽ giúp bạn có những góc nhìn hoàn toàn mới về việc tìm kiếm insight khách hàng và khách hàng mục tiêu. Việc hiểu rõ được những ưu, nhược điểm của đối thủ là yếu tố mang lại sự khác biệt cho thương hiệu của bạn.
  • Thông qua hội chợ, sự kiện: Khi đối thủ tổ chức một sự kiện bán hàng, bạn nên mở một gian hàng ngay tại đó để có thể nhìn nhận một cách rõ ràng nhất cách mà thương hiệu của họ tiếp cận với khách hàng. Ngoài ra, với cách này, bạn sẽ hiểu được cách mà khách hàng lựa chọn sản phẩm khi đứng giữa nhiều gian hàng cùng bán sản phẩm tương tự nhau.

Có thể thấy insight mang lại vô vàn những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp đặc biệt là lợi nhuận – cái đích cuối cùng mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nghĩ đến. NQ News mong rằng, với bài viết này, bạn đã hiểu được insight là gì cũng như những thông tin hữu ích có liên quan như các bước triển khai và kỹ thuật tìm insight hiệu quả để bạn ứng dụng nó một cách tốt nhất trong thực tiễn.

Originally posted 2021-08-05 14:05:00.

Post Views: 119
Tags: Email Marketing
Previous Post

App bán hàng, tiềm năng và các chức năng cần có khi thiết kế app bán hàng

Next Post

Google Shopping là gì? Lợi ích và lý do vì sao nên sử dụng google shopping

Related Posts

Modern Marketing Là Gì? Nguyên Tắc Triển Khai Modern Marketing Hiệu Quả 612d1e93bc4e3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Modern Marketing là gì? Nguyên tắc triển khai Modern Marketing hiệu quả

22/06/2025
8 Mô Hình Kinh Doanh Online Hiệu Quả, Nổi Bật Nhất Hiện Nay [2021] 612d20d4ad3c7.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

8 mô hình kinh doanh online hiệu quả, nổi bật nhất hiện nay [2021]

21/06/2025
Spring Boot Là Gì? Ưu điểm Và Các đặc Tính Cơ Bản Của Spring Boot 612d20c7d3b6d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Spring Boot là gì? Ưu điểm và các đặc tính cơ bản của Spring Boot

21/06/2025
Mvc Là Gì, ưu Nhược điểm Và ứng Dụng Của Mô Hình Mvc Trong Lập Trình Web 612d20c0eb6dc.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

MVC là gì, ưu nhược điểm và ứng dụng của mô hình MVC trong lập trình web

20/06/2025
Kol Là Gì? Lợi ích Mà Kol Marketing Mang Lại Cho Doanh Nghiệp 612d2059db2d2.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

KOL là gì? Lợi ích mà KOL Marketing mang lại cho doanh nghiệp

20/06/2025
Thiết Kế Website Bán Gas, Bình Gas, Bếp Gas Chuyên Nghiệp, Uy Tín 612d224cdb34e.png
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website bán gas, bình gas, bếp gas chuyên nghiệp, uy tín

19/06/2025
Next Post
Google Shopping Là Gì? Lợi ích Và Lý Do Vì Sao Nên Sử Dụng Google Shopping 612d2064dee07.jpeg

Google Shopping là gì? Lợi ích và lý do vì sao nên sử dụng google shopping

Bài mới nhất

Modern Marketing Là Gì? Nguyên Tắc Triển Khai Modern Marketing Hiệu Quả 612d1e93bc4e3.jpeg

Modern Marketing là gì? Nguyên tắc triển khai Modern Marketing hiệu quả

22/06/2025
8 Mô Hình Kinh Doanh Online Hiệu Quả, Nổi Bật Nhất Hiện Nay [2021] 612d20d4ad3c7.jpeg

8 mô hình kinh doanh online hiệu quả, nổi bật nhất hiện nay [2021]

21/06/2025
Spring Boot Là Gì? Ưu điểm Và Các đặc Tính Cơ Bản Của Spring Boot 612d20c7d3b6d.jpeg

Spring Boot là gì? Ưu điểm và các đặc tính cơ bản của Spring Boot

21/06/2025
Mvc Là Gì, ưu Nhược điểm Và ứng Dụng Của Mô Hình Mvc Trong Lập Trình Web 612d20c0eb6dc.jpeg

MVC là gì, ưu nhược điểm và ứng dụng của mô hình MVC trong lập trình web

20/06/2025
Kol Là Gì? Lợi ích Mà Kol Marketing Mang Lại Cho Doanh Nghiệp 612d2059db2d2.jpeg

KOL là gì? Lợi ích mà KOL Marketing mang lại cho doanh nghiệp

20/06/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution