• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Digital Marketing là gì? 10 hình thức Digital Marketing phổ biến hiện nay

@admiz by @admiz
25/03/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Digital Marketing Là Gì? 10 Hình Thức Digital Marketing Phổ Biến Hiện Nay 612d13d6e4e6e.jpeg

Tuy là một mảng nhỏ trong marketing nhưng Digital Marketing đòi hỏi người dùng phải có được những kiến thức chuyên sâu về các chiến lược marketing cơ bản và khả năng sáng tạo. Nếu bạn là một người làm marketing và có mong muốn đi sâu hơn tìm hiểu về Digital thì bài viết này là dành cho bạn.

Cùng NQ News tìm hiểu Digital Marketing là gì? 10 hình thức Digital Marketing nào đang phổ biến hiện nay trong bài viết sau.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing hay tiếp thị kỹ thuật số được hiểu đơn giản là các chiến lược, các hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp. Thông qua sử dụng một hay nhiều phương tiện kỹ thuật trên mạng internet cho các hoạt động trao đổi thông tin hoặc marketing để tác động đến khách hàng và kích thích mong muốn mua hàng của họ.

Digital Marketing là gì

Ba yếu tố mà Digital Marketing nhấn mạnh bao gồm các phương tiện kỹ thuật số được sử dụng, tiếp cận khách hàng và tương tác với khách hàng.

Digital Markter là ai và phải làm những việc gì?

Khi đã hiểu khái niệm “Digital Marketing là gì” thì chắc chắn bạn phải biết được các Digital Marketer là ai và những việc mà họ cần phải làm nếu bạn mong muốn được trở thành một trong số họ. Sau đây NQ News sẽ chia sẻ tới bạn một vài công việc cụ thể.

Digital Marketer là ai? 

Digital Marketer là những người chuyên làm việc có liên quan đến Digital và phải sử dụng các kênh Digital như website công ty, mạng xã hội, bảng xếp hạng tìm kiếm, email marketing,..để có thể xây dựng brand awareness và tạo leads.

Những công việc mà người làm Digital Marketing phải làm là gì?

Để có thể trở thành một Digital Marketer giỏi, bạn cần phải có cái nhìn thật rõ nét về bức tranh toàn cảnh chiến dịch Digital Marketing để đạt được mục tiêu marketing của mình. Một số những vai trò mà Digital Marketer có thể đảm nhiệm như Seo manager, hướng dẫn Content Marketing Specialist,….

  • Các Digital Marketer sẽ phải sử dụng những công cụ đo lường để tìm ra những điểm hạn chế và đưa ra được phương pháp để cải thiện mức độ hiệu suất trên các kênh Digital nói trên.
  • Tuỳ từng doanh nghiệp mà các Digital Marketer sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm trong các chiến lược Digital như thúc đẩy nhận diện thương hiệu hay tạo ra những khách hàng tiềm năng. 
  • Các Digital Marketer có thể sử dụng kết hợp nhiều chiến thuật Digital Marketing trong các công ty nhỏ. Còn những tập đoàn hay doanh nghiệp lớn hơn sẽ cần đến chuyên gia.

10 hình thức trong Digital Marketing phổ biến hiện nay

NQ News sẽ giới thiệu đến bạn 10 hình thức Digital Marketing phổ biến và đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo.

10 hình thức trong Digital Marketing phổ biến hiện nay

Email Marketing 

Công nghệ email marketing được các công ty, doanh nghiệp sử dụng như một cách thức để giao tiếp với khách hàng của họ. Thông qua email, họ có thể thông báo đến khách hàng của mình về chương trình giảm giá hay sự kiện để quảng bá sản phẩm cũng như hướng khách hàng đến trang web của doanh nghiệp.

Một số loại email có thể gửi trong chiến dịch này bao gồm email chào mừng khách hàng, email nhắc nhở khách hàng, thông báo khuyến mãi,..


NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

#modal1630344139612d13cb11493″

id=”modal1630344139612d13cb11493″

&frame_id=modal1630344139612d13cb11493″

Search Engine Optimization (SEO) 

Search Engine Optimization (SEO) là quá trình tối ưu website để trang web của bạn có xếp hạng tốt hơn trên trang của công cụ tìm kiếm. Từ đó giúp website của bạn nhận được nhiều lượt truy cập hơn mà không cần phải trả phí.

Dịch vụ SEO luôn là sự lựa chọn hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp mặc dù đây là một trong những hình thức Digital Marketing tốn nhiều thời gian và nguồn nhân lực để tiến hành triển khai. Một số kênh được hưởng lợi từ SEO như blog, website, Infographics,…

Search Engine Marketing (SEM) 

Search Engine Marketing (SEM) bao gồm Google Display Network (GDN), Google Ads, Youtube Ads,.. là tổng hợp của nhiều phương pháp marketing giúp đưa website và nội dung của bạn lên đầu trang kết quả tìm kiếm hoặc xuất hiện nhiều hơn trên các công cụ tìm kiếm bằng cách trả tiền đấu thầu từ khoá.

Social Media Marketing (SMM) 

Một trong những hình thức Digital Marketing giúp thúc đẩy lượng người dùng truy cập là Social Media Marketing (SMM). Hình thức này còn tăng nhận diện thương hiệu và tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách quảng bá doanh nghiệp và content của doanh nghiệp trên các trang mạng xã hội truyền thông.

Digital Marketing là gì

Các kênh có thể áp dụng SMM bao gồm Facebook, Twitter, Instagram, Snapchat,…

Inbound Marketing 

Đề cập đến phương pháp sử dụng phễu, Inbound Marketing được sử dụng với mục đích thu hút và là hài lòng khách hàng ở từng giai đoạn trong suốt quá trình mua hàng của họ. Ngoài ra, khi áp dụng bất kỳ mọi chiến lược tiếp thị kỹ thuật nào trong Inbound Marketing đều giúp thiết lập mối quan hệ và tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng tiềm năng.

Content Marketing 

Dựa trên việc tạo lập và quảng bá nội dung, content marketing là hình thức Digital Marketing được sử dụng với mục đích tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp, tạo khách hàng tiềm năng và gia tăng lưu lượng người dùng truy cập. Các kênh thường sử dụng chiến thuật content marketing gồm các bài post trên blog, ebook hay infographic.

Online PR 

Online PR tương tự như cách PR truyền thống nhưng hiện diện trên thị trường trực tuyến và là cách an toàn nhất trên mạng gồm các ấn phẩm kỹ thuật số, trang web hay blog dựa trên content khác. Bạn có thể sử dụng online pr trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu trên các mặt báo, thu hút người dùng để lại đánh giá trên web hay thu hút các ý kiến đóng góp trên trang của bạn.

Pay-per-click advertising (PPC) 

Bằng cách trả tiền cho những người nhận chạy quảng cáo khi quảng cáo doanh nghiệp có người truy cập, Pay-per-click advertising (PPC) là một phương pháp Digital Marketing phổ biến. Chúng được sử dụng để thu hút lượng truy cập vào website của bạn một cách hiệu quả.

Digital Marketing là gì

Bạn có thể sử dụng PPC cho các kênh như Paid ads trên Facebook, Promoted Tweets trên Twitter hay Sponsored Messages trên LinkedIn.

Affiliate Marketing 

Affiliate Marketing là một hình thức Digital Marketing quảng cáo dựa trên hiệu suất nơi mà bạn nhận được tiền hoa hồng để thực hiện việc quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của người khác trên website của bạn. Một số kênh tiếp thị có thể kể đến như thông qua the YouTube Partner Program để Hosting video ads, bài đăng đính kèm liên kết nơi bạn cộng tác trên trang của mình.

Marketing Automation 

Là các phần mềm phục vụ cho nhu cầu tự động hoá các hoạt động marketing cơ bản, nhiều bộ phận của Marketing Automation có thể dễ dàng tự động hoá các hoạt động thủ công được lặp đi lặp lại như lên kế hoạch post bài, Email newsletters, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng tự động hay theo dõi và báo cáo các chiến dịch.

2 chiến lược xây dựng Digital Marketing phổ biến

Digital Marketing bao gồm hai chiến lược cơ bản và phổ biến là chiến lược kéo và chiến lược đẩy. Nghe có vẻ đối lập nhưng chúng sinh ra là để bổ sung cho nhau:

  • Chiến lược kéo: Là một phương pháp dài hạn và căn cơ được sử dụng với mục đích tiếp cận với khách hàng bằng cách thông qua các hoạt động tìm kiếm trên web hay blog để họ có thể tìm thấy doanh nghiệp của bạn.
  • Chiến lược đẩy: Thông qua các hình thức tương tác bằng quảng cáo như sử dụng banner trên web hay gửi tin nhắn email, sms đến các đối tượng khách hàng để quảng bá sản phẩm cũng như tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Đừng nhầm lẫn giữa Digital Marketing và Online Marketing

Có khá nhiều người vẫn nhầm lẫn giữa Digital Marketing và Online marketing. Tuy nhiên, chúng có sự khác biệt rõ ràng.

Digital Marketing là gì

  • Digital Marketing: Là một thuật ngữ khá rộng mang tính bao quát và không phải chỉ dùng được trên internet. Digital Marketing bao gồm các thiết bị và nền tảng kỹ thuật số được sử dụng để xây dựng, quảng bá hay truyền tải thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp đến khách hàng. 
  • Online marketing: Là tập con và có nhiều đặc điểm tương tự như Digital Marketing nhưng online marketing chỉ được thực hiện khi có kết nối internet. Online marketing luôn có sự đổi mới và phát triển một cách không ngừng nghỉ và dễ tiếp cận. Nhưng chính điều này lại gây cản trở cho việc tiếp nhận và nắm bắt mọi thứ.

Sự khác biệt giữa Digital Marketing và Online Marketing không quá ảnh hưởng. Mục đích phân biệt nói trên chỉ để giúp bạn hiểu được một cách đúng nghĩa nhất của từng vấn đề và lựa chọn được các kênh, chiến thuật và phương tiện truyền thông phù hợp khi thiết lập kế hoạch tiếp thị.

Các công cụ hỗ trợ Digital Marketer 

Tuy nhiên, khi tìm hiểu về Digital Marketing thì bạn không thể nào bỏ qua những công cụ hỗ trợ phía dưới đây.

Digital Marketing là gì

  • Công cụ phân tích đối thủ: Một trong những công việc quan trọng của người làm Digital Marketing chính là nghiên cứu thị trường và phân tích đối thủ. Các công cụ xếp hạng, phân tích traffic web, nghiên cứu quảng cáo,.. sẽ giúp bạn hiểu rõ được điểm lợi thế và hạn chế của đối thủ. Ngoài ra, nhờ công cụ này mà bạn cũng có thể phân tích được các khách hàng tiềm năng để có sự chuẩn bị khi gặp họ.
  • Công cụ hỗ trợ Social Marketing: Mạng xã hội được xem là kênh quảng cáo và tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, rất khó có thể quản lý được hết tất cả các trang mạng xã hội. Vì vậy các công cụ quản lý và theo dõi social marketing sẽ giúp bạn vận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả.
  • Công cụ A/B testing, đo lường và phân tích: Các công cụ A/B testing, đo lường và phân tích sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng nghiên cứu sự tương tác của khách hàng và những đánh giá hiệu quả của chiến dịch. Từ đó đưa ra được những quyết định để tối ưu hoá công việc của Digital Marketer.
  • Công cụ hỗ trợ cải thiện website: Để có được một website tốt thì ngoài việc trang web đó được thiết kế đẹp, nội dung hấp dẫn mà còn phải cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm thoải mái cũng như hoạt động ổn định. Và những công cụ hỗ trợ cải thiện website mà bạn có thể áp dụng như là Webpagetest.org, Google Pagespeed Insight, Validator, Mobiletest.me,..

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích về thuật ngữ “Digital Marketing là gì” và những vấn đề xung quanh nó mà NQ News chia sẻ đến bạn. Từ đó, bạn đã có thể nắm rõ những kiến thức về Digital Marketing và áp dụng vào các hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả.

Originally posted 2021-01-05 14:05:00.

Post Views: 223
Tags: Email Marketing
Previous Post

Hướng dẫn tạo app android cho website đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Next Post

CPC là gì? Ưu, nhược điểm và phương pháp tối ưu quảng cáo CPC

Related Posts

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png
Kiến thức Marketing căn bản

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Next Post
Cpc Là Gì? Ưu, Nhược điểm Và Phương Pháp Tối ưu Quảng Cáo Cpc 612d13c333c73.png

CPC là gì? Ưu, nhược điểm và phương pháp tối ưu quảng cáo CPC

Bài mới nhất

Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution