• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Kịch bản gửi email marketing giới thiệu về doanh nghiệp theo quy trình 4 bước

@admiz by @admiz
31/08/2021
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Kịch Bản Gửi Email Marketing Giới Thiệu Về Doanh Nghiệp Theo Quy Trình 4 Bước 612d0ec54e7fd.jpeg

Xây dựng, triển khai các chiến dịch marketing là hoạt động thường xuyên của các doanh nghiệp nhằm nâng cao doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu và tiếp cận thêm nhiều khách hàng. Hoạt động này được tiến hành dưới nhiều hình thức, trong đó có xây dựng kịch bản email marketing và gửi nó cho một loạt khách hàng. 

Dưới đây, NQ News sẽ cung cấp cho bạn quy trình xây dựng kịch bản gửi email giới thiệu về doanh nghiệp theo từng bước một cách chi tiết. Tìm hiểu thêm để bắt đầu chiến dịch marketing trong tương lai.

Bước 1: Gửi Email chào mừng

Gửi email chào mừng là bước đầu tiên của quy trình xây dựng kịch bản email marketing hiệu quả mà doanh nghiệp gửi đến khách hàng. Nó thường được gửi ngay người dùng tương tác với doanh nghiệp với mục đích chào mừng khách hàng.

Và mang ý nghĩa quan trọng trong việc tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp, tận tình của doanh nghiệp và góp phần xây dựng thương hiệu.

kịch bản email marketing

Nội dung cơ bản mà một email chào mừng cần có bao gồm:

  • Thông tin cơ bản, tổng quát về công ty
  • Xác nhận phương thức liên hệ mà khách hàng mong muốn, có thể đưa ra nhiều tùy chọn cho khách hàng
  • Đính kèm link file credential để khách hàng có thể liên hệ và tìm hiểu thêm về doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp
  • Trình bày những nội dung mà khách hàng có thể nhận được trong các email tiếp theo
  • Nút kêu gọi hành động (Call – to – action, viết tắt là CTA)
  • Nhắc nhở về nút hủy liên hệ để khách hàng có thể nhấp vào nếu không có nhu cầu tìm hiểu thông tin liên đến email.

Yêu cầu chung nhất của email chào mừng là sự ngắn gọn, súc tích và dễ hiểu để giúp khách hàng theo dõi thuận tiện hơn. Ngoài ra, nút Call – to – action nên được đặt ở vị trí bắt mắt nhằm thu hút hành động mang tính chuyển đổi của khách hàng.


NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu

Bước 2: Gửi email trình bày case study

Thư điện tử kế tiếp trong kịch bản email marketing có mục tiêu là trình bày case study, giúp người tiêu dùng có được cái nhìn khách quan, thực tế về các sản phẩm, dịch vụ cũng như hiệu quả của nó. Đây là điều quan trọng kích thích trí tò mò của người dùng khi họ chưa biết về sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Nội dung email này có thể là các video về một vài case study để khách hàng tiềm năng biết về cách vận hành, sử dụng cũng như hiệu quả mà sản phẩm của doanh nghiệp mang lại. Đây cũng là biện pháp tạo dựng lòng tin khách hàng hiệu quả.

Sau khi nhận được email trình bày case study, không ít khách hàng sẽ bị thu hút bởi những thông tin trong đó. Một phần trong số họ sẽ tìm hiểu nó trên Google. Đây là bước đệm cho việc gửi email tiếp theo: Email về sản phẩm của doanh nghiệp.

kịch bản email marketing

Xem thêm bài viết: Xây dựng kịch bản Email cho dự án bất động sản như thế nào?

Bước 3: Gửi email về sản phẩm của doanh nghiệp

Sau khi gửi email trình bày case study, doanh nghiệp sẽ tiến hành bước tiếp theo trong kịch bản email marketing – gửi email về sản phẩm của doanh nghiệp. Nội dung chính của email này là thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Email này giúp người tiêu dùng có hiểu biết mọi mặt về sản phẩm, từ mô tả, xuất xứ, công dụng, cách dùng, giá cả,…

Bước 4: Gửi email về lợi ích khi dùng sản phẩm của doanh nghiệp

Sau khi gửi email để cung cấp thông tin chi tiết về từng sản phẩm, doanh nghiệp cần thêm một email nhằm tổng hợp những lợi ích mà người tiêu dùng nhận được khi mua, sử dụng sản phẩm của công ty và đi kèm với nó là khẩu hiệu, nút định hướng hành động. Email này sẽ mang tính chất ‘chốt đơn’, giúp khách hàng chuyển đổi.

Một vài lợi ích mà các doanh nghiệp kinh doanh online thường đưa ra trong email này là tư vấn, bảo hành, phiếu giảm giá, voucher,… khi mua hàng.

Bước 5: Gửi email chăm sóc sau bán

Sau email ở bước 4, khách hàng sẽ được chia làm 2 đối tượng: Đã mua hàng và chưa mua hàng. Với nhóm thứ nhất, doanh nghiệp tiếp tục tiến hành gửi email chăm sóc sau bán theo kịch bản email marketing, nhóm thứ hai được lưu lại để xử lý trong các chiến dịch marketing sau này.

Email chăm sóc sau bán thường mang tính chất giữ tương tác. Nội dung của nó có thể là xác nhận lại đơn hàng, thời gian giao, cách sử dụng, giới thiệu sản phẩm tương tự… Những thư này được đặt thời gian để tự động gửi vào lúc thích hợp.

Những email có nội dung xác nhận sẽ được gửi ngay sau khi đặt đơn hàng; Email nhắc nhở, giới thiệu sẽ được gửi sau một thời gian nhất định dựa theo chiến dịch marketing.

kịch bản email marketing

Bước 6: Gửi email cảm ơn

Bước cuối cùng trong kịch bản gửi email marketing mà NQ News đề cập ở đây là gửi email cám ơn. Email này được gửi với mục đích cảm ơn khách hàng đã tin dùng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp và giữ tương tác.

Nội dung email thường bao gồm lời cám ơn và đôi khi, doanh nghiệp cũng có thể xin các nhận xét, đánh giá từ phía khách hàng. Những feedback này sẽ là ‘công cụ’ quảng cáo khách quan, đắc lực nhất đối với các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Bên cạnh nội dung trong từng email, doanh nghiệp còn cần lưu ý về thời gian gửi email và ‘nuôi’ khách hàng tiềm năng để đạt được hiệu quả tốt nhất. Thông thường, doanh nghiệp hay ‘nuôi’ khách hàng tiềm năng theo cách này trong khoảng 14 ngày.

6 email trên là những bước cần có, quan trọng nhất trong kịch bản email marketing. Tùy vào từng đối tượng khách hàng và sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp sẽ có chiến lược marketing phù hợp. Để tích hợp phần mềm hỗ trợ gửi email marketing phù hợp cũng như nhận được lời khuyên về kịch bản email marketing, hãy liên hệ với NQ News ngay.

Post Views: 127
Tags: #Kiến thức cơ bản#TechblogEmail Marketing
Previous Post

4 Lưu ý khi sử dụng email marketing hiệu quả tránh spam cho doanh nghiệp

Next Post

Cách tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage của khách hàng

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Cách Tự động Trả Lời Tin Nhắn Trên Fanpage Của Khách Hàng 612cfe00d0ff4.jpeg

Cách tự động trả lời tin nhắn trên Fanpage của khách hàng

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution