Bộ nhận diện thương hiệu được coi là là yếu tố giúp doanh nghiệp trở nên độc đáo và khác biệt với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Vậy bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? Chúng ta hãy cùng NQ News khám phá ngay sau đây nhé!
Bộ nhận diện thương hiệu là gì?
Bộ nhận diện thiết kế thương hiệu là tập hợp những yếu tố hữu hình của thương hiệu bao gồm tên gọi, logo, màu sắc, yếu tố đồ họa, tài liệu marketing, hồ sơ nhân lực,… Các yếu tố này sẽ kết hợp với nhau để tạo nên sự phân biệt rõ ràng giữa thương hiệu này với thương hiệu khác trong tâm trí của khách hàng. Mọi thiết kế trong bộ nhận diện thương hiệu cần phải được thiết kế đồng bộ và nhất quán mới đem lại được hiệu quả tốt nhất. Sử dụng bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp truyền tải được thông điệp, văn hóa của công ty tới khách hàng và đối tác.
Vai trò của bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu là hình ảnh đại diện của doanh nghiệp tới khách hàng. Với khách hàng và đối tác thì nét đặc trưng về logo hoặc slogan sẽ là những điều mà họ nhớ đến thương hiệu và khiến thương hiệu của bạn chiếm ưu thế hơn trong tâm trí của họ. Ngoài ra, bộ nhận diện thương hiệu có giá trị đóng góp rất lớn trong việc phủ sóng hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, thúc đẩy việc bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu, mang lại lợi nhuận cao cho doanh nghiệp.
Một trong những vai trò quan trọng nhất của bộ nhận diện thương hiệu là tạo tâm lý tin tưởng, kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm của khách hàng. Thông qua việc truyền tải thông điệp, giá trị sản phẩm về mặt cảm tính (tính chuyên nghiệp, sự khác biệt, đẳng cấp,..) và lý tính (mẫu mã đẹp, chất lượng tốt,..)
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
1. Yếu tố nhận biết màu sắc và thiết kế logo
Màu sắc và thiết kế logo chính là hai yếu tố cơ bản và cũng là thứ tạo ấn tượng đầu tiên đối với người nhìn. Thông thường, một doanh nghiệp sẽ chỉ sử dụng một Logo chính, nhưng đôi khi cũng cần phải có các phiên bản thay thế để sử dụng trong các trường hợp khác nhau.
Logo chính
Logo màu thay thế
Logo ngang
Logo dọc
Logo hình vuông
Logo đen trắng
Logo xám
2. Đồ dùng văn phòng
Giao diện và hình ảnh hay bất kỳ đồ dùng nào trong văn phòng công ty cũng cần phù hợp với phong cách logo của bạn. Việc làm này hỗ trợ doanh nghiệp đồng nhất màu sắc sản phẩm cùng đối tượng khách hàng và mục tiêu.
Danh thiếp
Phần đầu đề thư
Thư cảm ơn
Đầu trang và chân trang
Chữ ký email
Tem
Báo giá / Hóa đơn
3. Phương tiện truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng nhằm đưa hình ảnh doanh nghiệp tiến đến khách hàng một cách gần gũi và tự nhiên. Các thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tới đối tượng mục tiêu cũng thông qua các phương tiện truyền thông này.
Ảnh bìa trang Facebook
Hình ảnh hồ sơ trên Facebook
Hình ảnh hồ sơ trên Instagram
Ảnh tiêu đề Twitter
Ảnh hồ sơ trên Twitter
Hình ảnh hồ sơ Pinterest
Hình ảnh hiển thị trên Pinterest
Ảnh bìa của Google+
Hình ảnh hồ sơ trên Google+
Ảnh bìa kênh YouTube
Hình ảnh hồ sơ trên YouTube
Hình nền của LinkedIn
Hình ảnh hồ sơ LinkedIn
Logo LinkedIn
Ảnh bìa trên LinkedIn
Ảnh banner LinkedIn
Hình ảnh hồ sơ Tumblr
4. Nội dung hình ảnh
Những quy tắc đối với hình ảnh sẽ dựa vào những hình ảnh bạn có được từ việc chụp hình hay các loại thiết kế khác nhau. Bộ nhận dạng thương hiệu nên viết chi tiết cách sử dụng, chỉnh sửa và kích thước hình ảnh như thế nào.
Hình ảnh bài đăng trên Blog
Hình ảnh trên Facebook
Hình ảnh trên Twitter
Hình ảnh, video trên YouTube
Kích thước ghim Pinterest
Hình ảnh được chia sẻ trên Google+
Các bài viết hình ảnh Tumblr
5. Đồ họa trang web
Website là một trong những sản phẩm đồ họa tiêu biểu nhất để khách hàng nhận diện thương hiệu bạn. Nhất là khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong môi trường trực tuyến hoặc đang cung cấp một sản phẩm, dịch vụ kỹ thuật số, khách hàng của bạn chắc chắn sẽ check trang web của bạn trước khi quyết định lựa chọn mua hay dùng sản phẩm. Trang web của bạn chính là nơi nhận diện thương hiệu được thể hiện một cách đầy đủ.
Tiêu đề sidebar
Liên kết sidebar
Banner
Hình ảnh đại diện của bài đăng trên blog
Hình ảnh các danh mục
Icon trên mạng thông tin xã hội
6. Nhận diện thương hiệu sản phẩm ngoài trời
Các thiết kế biển, bảng bên ngoài công ty đồng bộ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc đến khách hàng ở khu vực ngoài công ty. Nó góp phần xây dựng hình ảnh thương hiệu ở khắp mọi nơi.
Băng rôn
Biển quảng cáo
Biển hiệu đại lý
Biểu hiện trước văn phòng
Biểu hiện công ty
7. Nhận diện thương hiệu marketing
Trên nền tảng mạng xã hội, hàng ngày, hàng giờ có hàng triệu người dùng và nhìn thấy hình ảnh thương hiệu bạn mỗi ngày. Việc thiết kế tuân theo bộ nhận diện về hình ảnh, màu sắc thống nhất sẽ làm cho thông điệp của thương hiệu đáng nhớ hơn, dễ nhận biết hơn.
Vỏ Ebook
Infographic
Catalog/Lookbook
Brochure
Tờ rơi và tờ gấp
Hồ sơ năng lực
Website
Video quảng cáo
8. Bao bì
Mẫu mã bao bì sản phẩm chuyên nghiệp sẽ góp phần không nhỏ vào việc truyền bá hình ảnh thương hiệu tốt mà còn giúp cho việc bán hàng trở nên thuận lợi hơn. Khi mẫu mã bao bì sản phẩm thiết kế độc đáo, nhất quán với bộ nhận diện thương hiệu, nó sẽ làm tăng uy tin thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm hơn.
Ngoài ra, việc thiết kế theo nhận diện thương hiệu, sẽ tránh được những bất cập của hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.
Bao bì sản phẩm
Tem nhãn dán lên sản phẩm
Phiếu bảo hành
Hướng dẫn sử dụng
9. Các mặt hàng khác
Màu nền
Họa tiết
Biểu tượng
Hình ảnh minh họa
Hướng dẫn kiểu chỉ định màu và kiểu chữ sử dụng
Như vậy trên đây là những chia sẻ về tổng quan bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì? chi tiết nhất. Hy vọng đây sẽ là bài viết hữu ích đối với những bạn đang muốn tìm hiểu về bộ nhận diện thương hiệu. Nếu còn thắc mắc hãy liên hệ với đội ngũ chuyên gia NQ News để được tư vấn miễn phí nhé!
Originally posted 2020-09-09 10:09:00.