• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Oubound Marketing là gì và các hình thức Outbound Marketing phổ biến

@admiz by @admiz
07/12/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Oubound Marketing Là Gì Và Các Hình Thức Outbound Marketing Phổ Biến 612cfde4d3ede.jpeg

Outbound Marketing chắc hẳn không còn là khái niệm xa lạ gì đối với những người làm marketing từ trước đến nay. Tuy nhiên, hãy cùng NQ News tìm hiểu một cách rõ nét nhất Outbound Marketing là gì? Các hình thức Outbound marketing điển hình và tại sao nó lại trở nên lỗi thời trong thời đại hiện nay.

Tìm hiểu outbound marketing là gì?

Outbound Marketing hay còn được biết tới là một hình thức marketing truyền thống trong đó doanh nghiệp sẽ chủ động đi tìm kiếm khách hàng qua những kênh tiếp thị, quảng cáo nhằm đưa tới cho khách hàng thông tin sản phẩm một cách đại trà. Tùy thuộc vào quy mô và hoạt động của doanh nghiệp mà có những phương thức tiếp cận khách hàng khác nhau như: quảng cáo truyền hình, gặp mặt trực tiếp, qua telesales, email marketing.

outbound marketing là gì

Trong các thập kỷ trước, Outbound Marketing luôn chiếm một phần ngân sách khá lớn của nhiều doanh nghiệp và được xem là một phương thức marketing tốn kém. Cho đến nay, những điểm yếu của Outbound Marketing ngày càng bộc lộ bên cạnh xu hướng marketing mới đang phát triển.

Các hình thức outbound marketing điển hình

Từng “một thời vang bóng”, Outbound Marketing được thể hiện dưới rất nhiều hình thức khác nhau, tùy thuộc vào mục đích của doanh nghiệp.

Quảng cáo trên truyền hình

Đây được xem là hình thức phổ biến, rộng rãi và đặc biệt là tốn kém nhất của loại hình tiếp thị marketing này. Bởi khả năng tiếp cận của TVC là vô cùng rộng lớn, vậy nên cũng dễ hiểu khi các doanh nghiệp luôn phải bỏ ra một khoản tiền khổng lồ vào hình thức này. 

Và cho đến hiện nay, hình thức Outbound marketing này cũng không hề có dấu hiệu giảm nhiệt bởi nó có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng của mình một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có thể theo đuổi được hình thức Outbound marketing này, tất nhiên lý do là kinh phí bỏ ra vô cùng lớn. Chỉ có những doanh nghiệp “lắm tiền nhiều của” và những khách hàng tiềm năng của họ xem tivi vào thời gian mà quảng cáo xuất hiện. Ví dụ như hãng bột giặt, nước ngọt, sữa,…

Thông qua telesales

Chắc hẳn bạn đã không dưới một lần cảm giác chiếc điện thoại yêu quý của mình biến thành cơn ác mộng khi liên tục bị làm phiền bởi telesales dù bạn không có nhu cầu?

Outbound Marketing là gì

Outbound Marketing là thu thập dữ liệu và quảng bá sản phẩm tới khách hàng mà không hề quan tâm tới cảm nhận và nhu cầu của họ. CHo nên, dù bạn cảm thấy thế nào thì điện thoại vẫn tiếp tục reo và bạn vẫn nhận được những lời mời chào mà bạn không hề biết vì sao nó lại tồn tại.

Và theo một đánh giá không chính thức thì hình thức kinh doanh vẫn có hiệu quả với những công ty bảo hiểm, bất động sản… Vì sao? Bởi vì họ vẫn đang sử dụng nó.

Gặp mặt trực tiếp

Bạn nghĩ bị làm phiền bởi những cuộc gọi của telesales chính là phiền phức lớn nhất? Nhưng vẫn còn hình thức khác khiến bạn khó chịu hơn nhiều. Chính xác rồi! Chính là hình thức gặp mặt trực tiếp mới đem lại nhiều khó chịu nhất cho bạn.

Và những người môi giới bảo hiểm là những người sẽ cố gắng tìm gặp bạn nhất để bán cho bạn sản phẩm của họ. Ngoài ra còn thực phẩm chức năng, thuốc,… hoặc những công ty lừa đảo đa cấp.

Email Marketing

Bên cạnh hình thức TVC quảng cáo thì email marketing ngày nay đã mang tính chọn lọc và được tính toán nhiều hơn để đem tới những hiệu quả tích cực. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều công ty sử dụng hình thức: Spam email.

Các hình thức outbound marketing điển hình

Những email này là email mà bạn hay thường gọi là email rác, chúng đều từ Outbound Marketing này mà ra cả.

Tại sao Outbound Marketing hết thời?

Xu hướng marketing hiện đại theo đánh giá và các phát biểu của các chuyên gia thì nó đang ngày càng được tối ưu trải nghiệm người dùng. Nghĩa là cảm nhận ngày càng được chú trọng quan tâm hơn. Và Outbound Marketing thì không thế, nó không quan tâm tới cảm nhận của người dùng mà chỉ nhồi nhét thông tin để đạt được mục đích. Và cũng chính điều này khiến Outbound Marketing dần hết thời.

Theo dõi hiệu quả còn hạn chế

Chắc hẳn doanh nghiệp của bạn sẽ không bỏ một đống tiền ra mà không biết hiệu quả thu lại được đến đâu, không biết TVC đó có hiệu quả hay không. Đó là một “hiệu quả” mà chính bản thân doanh nghiệp cũng không “đo lường được”.

Không khó để biết được mức độ ưa thíc và phổ biến của Inbound Marketing so với Outbond Marketing, bởi Inbound Marketing mang tới một bộ công cụ hoàn hảo để đo lường hiệu quả của chính nó.

Tối đa hóa kinh doanh với Inbound Marketing

Thay vì phải đổ một đống tiền vào một thứ mà việc đo lường và đánh giá hiệu quả khó khăn thì hiển nhiên người ta sẽ tìm đến một thứ nhẹ nhàng, đem lại hiệu quả cao mà lại tiết kiệm chi phí. Và quan trọng hơn, Inbound Marketing giải quyết được đa số những hạn chế của Outbound Marketing.

Tối đa hóa kinh doanh với Inbound Marketing

Mặc dù Outbound Marketing đang dần mất đi vị thế của mình nhưng trên thực tế, chúng ta vẫn thấy outbound marketing còn được sử dụng tại rất nhiều doanh nghiệp, và họ cũng sử dụng song song cùng Inbound marketing. Và có một điều chắc chắn là nó luôn đóng một vai trò quan trọng trong các chiến lược marketing. Khi nào vẫn còn đó những hiệu quả mà nó mang lại, thì vẫn còn đó sự quan trọng của Outbound Marketing.

Originally posted 2020-07-04 14:04:00.

Post Views: 179
Tags: Email Marketing
Previous Post

Backend developer là gì và công việc lập trình viên backend phải làm

Next Post

Backend là gì và những kiến thức cần có khi làm Back-end

Related Posts

Thiết Kế App Chuyên Nghiệp Và 3 Tiêu Chí đánh Giá Dịch Vụ App Hiệu Quả 612d1fdae3b44.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế app chuyên nghiệp và 3 tiêu chí đánh giá dịch vụ app hiệu quả

28/06/2025
Bỏ Túi Ngay Bí Kíp Kinh Doanh Online Quần áo Hiệu Quả, Thành Công 612d21f488de7.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Bỏ túi ngay bí kíp kinh doanh online quần áo hiệu quả, thành công

28/06/2025
Schema Là Gì? Tác Dụng Và Các ảnh Hưởng Của Schema Trong Seo Website 612d2151ce010.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Schema là gì? Tác dụng và các ảnh hưởng của Schema trong SEO website

27/06/2025
Sitemap Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Lại Cần Phải Tạo Sitemap Cho Website? 612d214ccfff9.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Sitemap là gì? Vì sao doanh nghiệp lại cần phải tạo sitemap cho website?

27/06/2025
Top 11 Công Ty Thiết Kế Website Tại Huế Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d25b49e1ec.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 11 công ty thiết kế website tại Huế uy tín, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

26/06/2025
mẫu thiết kế website công ty người mẫu ấn tượng
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website công ty người mẫu nổi bật, cao cấp tại NQ News

26/06/2025
Next Post
Backend Là Gì Và Những Kiến Thức Cần Có Khi Làm Back End 612cfebcb7057.jpeg

Backend là gì và những kiến thức cần có khi làm Back-end

Bài mới nhất

Thiết Kế App Chuyên Nghiệp Và 3 Tiêu Chí đánh Giá Dịch Vụ App Hiệu Quả 612d1fdae3b44.jpeg

Thiết kế app chuyên nghiệp và 3 tiêu chí đánh giá dịch vụ app hiệu quả

28/06/2025
Bỏ Túi Ngay Bí Kíp Kinh Doanh Online Quần áo Hiệu Quả, Thành Công 612d21f488de7.jpeg

Bỏ túi ngay bí kíp kinh doanh online quần áo hiệu quả, thành công

28/06/2025
Schema Là Gì? Tác Dụng Và Các ảnh Hưởng Của Schema Trong Seo Website 612d2151ce010.jpeg

Schema là gì? Tác dụng và các ảnh hưởng của Schema trong SEO website

27/06/2025
Sitemap Là Gì? Vì Sao Doanh Nghiệp Lại Cần Phải Tạo Sitemap Cho Website? 612d214ccfff9.jpeg

Sitemap là gì? Vì sao doanh nghiệp lại cần phải tạo sitemap cho website?

27/06/2025
Top 11 Công Ty Thiết Kế Website Tại Huế Uy Tín, Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d25b49e1ec.jpeg

Top 11 công ty thiết kế website tại Huế uy tín, chuyên nghiệp, chuẩn SEO

26/06/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution