• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Khai thác data khách hàng là gì? Vai trò và cách khai thác từ CRM

@admiz by @admiz
04/12/2022
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Khai Thác Data Khách Hàng Là Gì? Vai Trò Và Cách Khai Thác Từ Crm 612cfae318476.jpeg

Càng ngày, việc khai thác data khách hàng càng được coi là mục tiêu quan trọng của mọi doanh nghiệp hiện nay. Vậy khai thác data khách hàng là gì? Đâu là cách khai thác data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong thời đại chuyển đổi số 4.0? Hãy cùng NQ News đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Khai thác data khách hàng là gì?

Khai thác data khách hàng được hiểu quá trình triển khai các thao tác khai thác, nghiên cứu, phân tích dựa trên những dữ liệu thông tin thu thập được từ khách hàng.  Nhằm mục đích giúp doanh nghiệp tìm hiểu, nắm bắt mong muốn, nhu cầu của người dùng. Từ đó tìm ra những cách thức tiếp cận và thu hút khách hàng giúp chuyển hóa hành động, đem lại hiệu quả và doanh số tối ưu cho doanh nghiệp.

khai thác data khách hàng

Nói cách khác, khai thác data khách hàng là một trong những mục tiêu quan trọng và quyết định chặt chẽ đến sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Nếu khai thác data khách hàng hiệu quả sẽ đồng nghĩa với việc hiệu quả tiếp thị tăng cao kéo theo doanh số tối ưu.

Ngược lại, việc khai thác data kém hiệu quả không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh mà còn tạo điều kiện cho đối thủ “nẫng” khách hàng ngay từ trên tay của bạn.

Xem ngay: Top 7 cách khai thác hiệu quả data khách hàng trong Marketing và bán hàng

Vai trò của CRM trong khai thác data khách hàng 

CRM được coi là công cụ lưu trữ và khai thác data khách hàng phổ biến và hiệu quả bậc nhất hiện nay. 

Theo đó, các kĩ thuật khai thác dữ liệu của CRM có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn những thông tin cho biết mối bận tâm của khách hàng đối với sản phẩm của bạn. Từ đó hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng quy trình tiếp cận khách hàng dựa trên 4 giai đoạn chính bao gồm:

  • Xác định chân dung khách hàng
  • Thu hút tệp khách hàng tiềm năng
  • Duy trì mối quan tâm của khách hàng
  • Phát triển và mở rộng khách hàng

Theo đó việc càng có nhiều cơ sở dữ liệu của khách hàng và càng khai thác tốt những dữ liệu đó bằng CRM sẽ giúp quy trình tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp càng tối ưu và mang lại giá trị kinh doanh hiệu quả hơn.

Mặt khác, việc khai thác data khách hàng còn thường đi kèm với các mục đích dự báo xu hướng mới của thị trường. Bằng các tính năng lưu trữ, quản lý và khai thác dữ liệu của mình, CRM còn giúp doanh nghiệp phát hiện, nghiên cứu xu hướng, mối bận tâm của khách hàng, từ đó tạo ra những sản phẩm dẫn dắt thị trường, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng và duy trì mối quan hệ trung thành giữa khách hàng với doanh nghiệp.

Xem ngay: Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng riêng biệt data thô và data tiềm năng cho Doanh nghiệp Dược bằng CRM

Cách khai thác data khách hàng hiệu quả từ CRM

Cách khai thác data khách hàng hiệu quả từ CRM

  • Phân tích giỏ hàng, xác định nhu cầu của khách hàng: Bằng việc lưu trữ chi tiết thông tin và tiến trình mua hàng của khách hàng, CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích nhu cầu của khách hàng là gì? Đâu là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm? Các chính sách ưu đãi có thực sự kích cầu khả năng mua bán của khách hàng hay không?… Từ đó giúp bạn lựa chọn sản phẩm chiến lược phù hợp cũng như cải thiện và điều chỉnh các chính sách bán hàng, bố trí sản phẩm trong cửa hàng một cách tối ưu hơn.
  • Hỗ trợ phân tích xu hướng mua hàng của người dùng: Như đã nói ở trên, nhờ tính năng gán thẻ và ghi chú nhu cầu của khách hàng, CRM sẽ cho bạn biết khách hàng đang quan tâm điều gì khác ngoài sản phẩm của bạn. Những thông tin này sẽ là cơ sở hiệu quả để doanh nghiệp đánh giá xu hướng của thị trường tương lai và là tiền đề quyết định đưa ra những sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu của xã hội.
  • Tiếp thị chính xác hơn dựa trên cơ sở dữ liệu chi tiết: Bằng việc thu thập và lưu trữ tổng hợp hồ sơ khách hàng, CRM giúp doanh nghiệp dễ dàng phác họa chân dung người tiêu dùng dựa trên các tiêu chí nhân khẩu học, sở thích, thị hiếu hay nhu cầu và hành vi mua sắm của họ… Từ đó hỗ trợ marketing xây dựng các chiến lược tiếp thị và mang lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Phân nhóm khách hàng và tiếp cận sâu theo từng nhóm: Có quá nhiều khách hàng trong tệp data của bạn và nhu cầu của mỗi đối tượng này là khác nhau khiến bạn gặp rắc rối trong việc tiếp cận sâu người dùng. CRM giúp bạn loại bỏ mối bận tâm này nhờ tính năng lọc và phân loại nhóm khách hàng dựa trên những tiêu chí nhất định. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch tiếp thị khách hàng được sâu sát hơn, thúc đẩy hành vi mua bán hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ nghiên cứu, điều chỉnh sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường: Căn cứ vào những dữ liệu khách hàng sẵn có trên CRM, doanh  nghiệp dễ dàng cân nhắc và điều chỉnh sản phẩm dựa trên những nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Tuy nhiên, để làm được điều này doanh nghiệp cần có sự phân tích, nghiên cứu và dự đoán khách hàng trên diện rộng nhằm đảm bảo sản phẩm bạn điều chỉnh đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường chứ không phải là nhu cầu của một nhóm khách hàng nhỏ lẻ.

Trên đây là một số chia sẻ giúp doanh nghiệp khai thác data khách hàng hiệu quả từ CRM. Nếu đang tìm kiếm một công cụ CRM tối ưu, doanh nghiệp hãy tham khảo ngay Bizfy CRM – giải pháp lưu trữ & khai thác data khách hàng bảo mật cao đến từ VCCORP.

Đăng ký trải nghiệm 15 ngày miễn phí NQ News CRM với lượng lưu trữ lên đến 5000 contact tại đây!

Originally posted 2020-07-02 16:02:00.

Post Views: 132
Tags: #CRM
Previous Post

Một số lưu ý khi xây dựng kịch bản chatbot cho doanh nghiệp hiệu quả

Next Post

Xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn chuyên nghiệp

Related Posts

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025
Thiết Kế Website Tin Tức, Tạp Chí, Báo điện Tử Chuyên Nghiệp, đẳng Cấp 612d257c42b7d.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Thiết kế website tin tức, tạp chí, báo điện tử chuyên nghiệp, đẳng cấp

04/05/2025
Next Post
Xây Dựng Sơ đồ Quy Trình Chăm Sóc Khách Hàng Chuẩn Chuyên Nghiệp 612cfcc88fc65.jpeg

Xây dựng sơ đồ quy trình chăm sóc khách hàng chuẩn chuyên nghiệp

Bài mới nhất

Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Các Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Vĩnh Phúc Chuyên Nghiệp, Uy Tín Nhất 612d0a91e63af.jpeg

Các dịch vụ thiết kế website tại Vĩnh Phúc chuyên nghiệp, uy tín nhất

04/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution