• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức Marketing căn bản

Chat có thống kê là gì và các chỉ số đánh giá chat hiệu quả

@admiz by @admiz
08/02/2023
in Kiến thức Marketing căn bản
0
Chat Có Thống Kê Là Gì Và Các Chỉ Số đánh Giá Chat Hiệu Quả 612cfaae79c4a.jpeg

Khi mọi người nói về chatbot, họ thường đề cập đến một nền tảng trò chuyện được hỗ trợ bởi AI với mục tiêu của tiếp thị đơn giản: tự động hóa các mối quan hệ khách hàng. Để hiểu về cách vận hành, xây dựng chatbot, bạn cần nắm được các chỉ số theo dõi chat thống kê có hiệu quả.

Cùng NQ News điểm lại 5 chỉ số thống kê quan trọng bạn cần theo dõi khi sử dụng chatbot nhé!

Chat có thống kê là gì?

Chat có thống kê là chatbot có sở hữu các tính năng thu thập dữ liệu, thống kê các chỉ số liên quan đến các cuộc trò chuyện, hiệu suất hoạt động từ cả phía khách hàng lẫn doanh nghiệp. Những số liệu này giúp doanh nghiệp tận dụng công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số, mà còn đem đến những thông tin hữu ích cho các nhà phát triển công cụ marketing automation. 

Liệu bạn đã biết Chat có thống kê là gì chưa

Liệu bạn đã biết Chat có thống kê là gì chưa?

Càng nắm rõ các chỉ số này, doanh nghiệp sẽ hiểu sâu hơn về cách vận hành và tiềm năng phát triển của chatbot, từ đó đưa ra hướng sử dụng chat cho hiệu quả.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Những chỉ số theo dõi chat có thống kê hiệu quả 

Số lượng hội thoại trung bình của mỗi khách hàng

Theo dõi chỉ số cuộc hội thoại trung bình của mỗi khách hàng với chatbot giúp doanh nghiệp đánh giá được sự tương tác của họ trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu số lượng hội thoại trung bình của mỗi khách hàng có sự sụt giảm là dấu hiệu rằng đang có vấn đề trong giao tiếp giữa người dùng với chatbot. 

Để thúc đẩy những chỉ số này, doanh nghiệp nên tìm hiểu nguyên nhân khiến khách hàng giảm bớt tương tác với chat bot để có sự điều chỉnh phù hợp. Việc đưa ra những đề nghị đơn giản để người dùng cung cấp thông tin, các vấn đề của họ giúp chatbot khai thác sâu hơn yêu cầu khách hàng, điều hướng khách hàng đến những hành động cụ thể.

Tỷ lệ chat nhầm lẫn giữa khách hàng và chatbot

Chatbot có thể phản hồi theo kịch bản dựng sẵn dựa trên keyword của khách hàng tương tự như một nhân viên chăm sóc thực thụ. Tuy nhiên, không phải lúc nào nó cũng có thể hỗ trợ được mọi vấn đề khách hàng gặp phải. Bên cạnh đó, nhiều người dùng dễ bị nhầm lẫn khi lựa chọn những nút hướng dẫn của chatbot đưa ra. 

Tỷ lệ chat nhầm lẫn giữa khách hàng và chatbot

Tỷ lệ chat nhầm lẫn giữa khách hàng và chatbot

Theo dõi tỷ lệ chat nhầm lẫn giữa khách hàng và chatbot giúp doanh nghiệp giảm thiểu được những trải nghiệm không hài lòng cho khách hàng. Ngay khi xảy ra tình trạng chatbot không đủ khả năng phản hồi, nhân viên cần can thiệp càng sớm càng tốt.

Xây dựng luồng kịch bản chat khoa học, phù hợp và đào tạo nhân viên tác phong chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tiếp cận sâu thêm các khách hàng tiềm năng. 

=> Xem ngay: Tôi muốn tạo báo cáo thống kê chatbot để đánh giá hiệu quả bán hàng trên chatbot thì làm thế nào? 

Tỷ lệ hoạt động và tương tác với chatbot

Hiện nay, có đến 61% khách hàng cảm thấy thoải mái hơn khi giao tiếp với Chatbot hơn là người bán. Bởi chatbot hoạt động 24/7, phản hồi nhanh chóng và được xây dựng bằng kịch bản linh hoạt, ngôn ngữ tự nhiên.

Tỷ lệ hoạt động được tính dựa trên số phiên của người dùng trên tổng số phiên của người dùng đó. Khi một người đọc tin nhắn của chatbot trong màn hội thoại, đây được tính là một phiên. Tuy nhiên, một cuộc hội thoại được tính là hợp lệ là khi chatbot có thể kích thích người dùng tương tác- tức nhắn tin qua lại.

Ví dụ, một người dùng hỏi chatbot một vài câu hỏi mà bot trả lời sẽ được tính là tương tác. Nếu một người dùng đến, hỏi mười câu hỏi nhưng bot không thể trả lời bất kỳ câu hỏi nào sẽ được coi là không hợp lệ.

Tỷ lệ tương tác được tính dựa trên số lần tương tác trên tổng số phiên của người dùng. Các chỉ số này được thống kê giúp doanh nghiệp nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, đánh giá hiệu quả vận hành chatbot trong việc thúc đẩy chuyển đổi số của doanh nghiệp.

Vì vậy, làm sao để sử dụng chatbot nhằm tăng tỷ lệ tương tác một cách tốt nhất là điều doanh nghiệp luôn quan tâm. 

Các bước chat trung bình trong trò chuyện

Các bước chat trong trò chuyện giữa chatbot và khách hàng được tính là mỗi lượt tin nhắn đi và tin nhắn phản hồi trở lại. Tùy thuộc vào lĩnh vực, mục đích của chatbot được xây dựng mà doanh nghiệp đánh giá chỉ số này. 

Ví dụ, với những chat bot trong lĩnh vực nhà hàng thì việc giúp khách hàng đặt được bàn/ món ăn càng tinh gọn càng tốt. Thực tế, nếu một cuộc hội thoại quá dài hoặc quá ngắn so với chỉ số bước chat trung bình trong trò chuyện cho thấy trải nghiệm của người dùng chưa được tối ưu tốt nhất.

Nếu việc giao tiếp với chatbot quá phức tạp hoặc không đủ khả năng để giúp khách hàng giải quyết vấn đề, họ sẽ rời khỏi cuộc hội thoại. 

Các bước chat trung bình trong trò chuyện

Các bước chat trung bình trong trò chuyện

Việc theo dõi chỉ số này giúp doanh nghiệp có sự điều chỉnh kịch bản và can thiệp kịp thời khi xảy ra vấn đề. Bên cạnh đó, với nhiều chatbot xây dựng với mục đích giải trí, việc có nhiều bước chat giữa chatbot và người dùng cũng thể hiện sự quan tâm đặc biệt của nhóm khách hàng này với sản phẩm. Doanh nghiệp dễ dàng theo dõi từng nhóm khách hàng và có sự chăm sóc phù hợp. 

Số ngày duy trì trong tháng

Tùy vào mục đích xây dựng chatbot mà đánh giá thời gian duy trì trong tháng của một chatbot. Với những chatbot cung cấp những dịch vụ thường xuyên như giao hàng, ăn uống,…sẽ có số ngày duy trì trung bình trong 7 ngày.

Nếu chỉ số này sụt giảm, đồng nghĩa với việc có thể khách hàng đang không cảm thấy thoải mái khi tươ ng tác cùng chatbot. Doanh nghiệp cần có sự điều chỉnh về luồng kịch bản, nội dung, giao diện, ngôn ngữ,…nhằm đem lại sự hài lòng và giữ chân khách hàng tương tác thường xuyên. 

Những chỉ số thống kê không thể bỏ qua trên NQ News Chat

NQ News Chat là giải pháp trả lời tin nhắn tự động nằm trong hệ sinh thái các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp của VCCORP.

Bên cạnh những tính năng của một chatbot thông minh, công cụ đắc lực chống cướp khách, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng, NQ News Chat còn đem đến tính năng báo cáo thống kê chi tiết nhằm giúp doanh nghiệp đạt được hiệu quả công việc tốt nhất.

Tại đây bạn có thể phân tích các chỉ số tương tác, theo dõi dữ liệu từ các giai đoạn khác nhau và có cái nhìn sâu sắc về cách vận hành của chatbot.

Tính năng thống kê từ tổng quan đến chi tiết

Không dễ dàng để bạn có thể theo sát mọi chỉ số quan trọng khi bạn quản lý nhiều dự án, nhiều Fanpage cùng một lúc. Tuy nhiên, sử dụng NQ News Chat giúp doanh nghiệp kiểm soát hoạt động của mọi chatbot đang hoạt động:

Tính năng thống kê từ tổng quan đến chi tiết

Tính năng thống kê từ tổng quan đến chi tiết

  • Thống kê theo dự án 
  • Thống kê theo từng Fanpage
  • Thống kê theo thời gian tùy chọn

Tính năng thống kê để đánh giá chất lượng đội ngũ kinh doanh

  • Thống kê theo từng nhân viên
  • Theo dõi tổng số hội thoại, khách hàng mà nhân viên sale tiếp nhận 

NQ News Chat giúp doanh nghiệp dễ dàng gán sale cụ thể vào từng hội thoại để hỗ trợ tốt nhất cho người dùng. Tính năng thống kê cung cấp biểu đồ và ghi chép cụ thể về số lượng tin nhắn từng nhân viên tương tác với khách hàng, tổng thời gian nhân viên đã phản hồi đến khách.

Tính năng thống kê để đánh giá chất lượng đội ngũ kinh doanh

Tính năng thống kê để đánh giá chất lượng đội ngũ kinh doanh

Từ đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi được hiệu suất làm việc của nhân viên kinh doanh.

Thống kê giúp đánh giá chất lượng hội thoại

  • Thống kê tổng số tin nhắn trong một khoảng thời gian nhất định.
  • Đánh giá thời gian phản hồi khách hàng
  • Chỉ ra thời điểm khách hàng thường xuyên nhắn tin, bình luận trên Fanpage
  • Báo cáo cuộc trò chuyện có thể giúp bạn hiểu hiệu suất tổng thể của chatbot và kiểm soát việc sử dụng nó.​

Biểu đồ làm nổi bật những ngày bot hoạt động nhiều nhất. Đường hiển thị màu đỏ khi đi xuống biểu thị ngày và thời gian khi bot của bạn không nhận được nhiều cuộc trò chuyện.

Báo cáo tin nhắn cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về số lượng câu hỏi mà bot của bạn nhận được từ người dùng. Dữ liệu này có thể giúp bạn hiểu một cuộc trò chuyện trung bình với bot của bạn trông như thế nào.

Tổng hợp dữ liệu tương tác của khách hàng theo từng nhóm

  • Phân loại khách hàng mới và khách hàng cũ khi tương tác với chatbot
  • Đánh giá trung bình số lượng tin nhắn/bình luận mới, tin nhắn/ bình luận lại trên fanpage
  • Thống kê số lượng email, số điện thoại do khách hàng mới cung cấp
  • Thống kê khách hàng theo từng nhóm tag ( KH phát sinh nhu cầu, KH hủy đơn, KH quan tâm sản phẩm NQ News Email, KH quan tâm đến báo giá,…)

Tổng hợp dữ liệu tương tác của khách hàng theo từng nhóm

Tổng hợp dữ liệu tương tác của khách hàng theo từng nhóm

NQ News Chat giúp doanh nghiệp dễ dàng lưu trữ thông tin khách hàng, phân nhóm để có hành động tiếp cận phù hợp. Những số liệu về khách hàng trang bị cho doanh nghiệp thông tin có giá trị về số lượng khách hàng quay lại khi đã từng trò chuyện với chatbot để xác định được khách hàng trung thành, sản phẩm họ quan tâm, sự thoải mái của họ với bot. 

Hỗ trợ xuất báo cáo theo nhiều định dạng exel, PNG, JPG, PDF,…

Trên đây là những chỉ số theo dõi chat có thống kê hiệu quả mà NQ News giới thiệu đến bạn. Những chỉ số này cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn sâu sắc về chatbot.Với dữ liệu trong tay, doanh nghiệp có thể hiểu rõ hơn về hoạt động và những tương tác nào đòi hỏi phải cải thiện thêm.

NQ News Chat – Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

  • Địa chỉ: 337 Hồng Bàng, Phường 11, Quận 5, TP.HCM.
  • Hotline: 0931 288 233
  • Website: https://NQ News.vn/giai-phap/chat-bot-ai.html

Originally posted 2020-10-02 17:02:00.

Post Views: 321
Tags: #chatbot
Previous Post

Giải pháp lưu trữ dữ liệu cho doanh nghiệp bằng CRM

Next Post

Cách tạo chatbot cho ngành dịch vụ hiệu quả giúp tăng khách hàng

Related Posts

4 Lưu ý Khi Sử Dụng Email Marketing Hiệu Quả Tránh Spam Cho Doanh Nghiệp 612d0db271290.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

4 Lưu ý khi sử dụng email marketing hiệu quả tránh spam cho doanh nghiệp

07/05/2025
Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png
Kiến thức Marketing căn bản

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png
Kiến thức Marketing căn bản

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025
Top 10 Công Ty Thiết Kế Website Tại Nha Trang Chuyên Nghiệp 612d0a9ad018b.jpeg
Kiến thức Marketing căn bản

Top 10 công ty thiết kế website tại Nha Trang chuyên nghiệp

05/05/2025
Next Post
Cách Tạo Chatbot Cho Ngành Dịch Vụ Hiệu Quả Giúp Tăng Khách Hàng 612cfabc4b1f8.jpeg

Cách tạo chatbot cho ngành dịch vụ hiệu quả giúp tăng khách hàng

Bài mới nhất

4 Lưu ý Khi Sử Dụng Email Marketing Hiệu Quả Tránh Spam Cho Doanh Nghiệp 612d0db271290.jpeg

4 Lưu ý khi sử dụng email marketing hiệu quả tránh spam cho doanh nghiệp

07/05/2025
Tổng Hợp 10 Mẫu Email Marketing Giới Thiệu Sản Phẩm Nổi Bật Nhất Hiện Nay 612d0da97658c.png

Tổng hợp 10 mẫu email marketing giới thiệu sản phẩm nổi bật nhất hiện nay

07/05/2025
Dịch Vụ Thiết Kế Website Tại Hải Dương Chuyên Nghiệp, ấn Tượng Và Uy Tín 612d25752b14f.png

Dịch vụ thiết kế website tại Hải Dương chuyên nghiệp, ấn tượng và uy tín

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Biên Hòa Chuyên Nghiệp, Chuẩn Seo 612d259494e93.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Biên Hòa chuyên nghiệp, chuẩn SEO

06/05/2025
Top Công Ty Thiết Kế Website Tại Vinh – Nghệ An Uy Tín 612d259a9cae3.jpeg

Top công ty thiết kế website tại Vinh – Nghệ An uy tín

05/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution