Sau khi nâng cấp lên hệ điều hành Windows 10, nhiều người dùng khi sử dụng Outlook để gửi mail thường gặp phải lỗi không thể gửi được mail:
Error message: ‘Robert – Sending’ reported error (0x800CCC13): ‘Cannot connect to the network. Verify your network connection or modem’
Làm sao để có thể khắc phục lỗi này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của NQ News.
Windows Resource Checker – sfc /scannow
Để khắc phục sự cố này bạn có thể chạy công cụ Microsoft Windows Resource Checker hay còn gọi là System File Chekcer – Sfc. Công cụ này sẽ quét và kiểm tra tính nguyên vẹn của tất cả các file bảo vệ hệ thống và thay thế các phiên bản lỗi bằng phiên bản chính xác.
Bước 1:
Kích chuột phải vào nút Start rồi chọn Command Prompt (Admin).
Trường hợp nếu không thấy tùy chọn Command Prompt (Admin), bạn có thể chọn tùy chọn Windows PowerShell (Admin).
Bước 2:
Nhập câu lệnh dưới đây vào cửa sổ Command Prompt:
sfc /scannow
Lưu ý: Khoảng cách câu lệnh.
Bước 3:
Chờ cho đến khi quá trình hoàn tất. Thông thường, nếu trên một ổ đĩa cứng quá trình sẽ mất khoảng hơn 20 phút. Tuy nhiên với ổ SSD quá trình diễn ra sẽ nhanh hơn.
Bước 4:
Khởi động lại máy tính của bạn là xong.
Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:
Chúc các bạn thành công!
- Sửa lỗi BOOTMGR is missing khi khởi động Windows
- Hướng dẫn cài đặt .NET Framework 3.5 trên Windows 10
- Cách tạo danh sách các chương trình cài đặt trên Windows
- Hướng dẫn thiết lập bảo vệ 2 lớp cho tài khoản Outlook và tài khoản Microsoft
- Cách giảm dung lượng file dữ liệu Outlook (.PST và .OST)
- Tự động xóa các mục trong thư mục Deleted items khi thoát Outlook