Theo NQ News Cloud chia sẻ bạn đã có một email với tên miền doanh nghiệp chuyên nghiệp, tin cậy, bước tiếp theo bạn sẽ cần một chiến lược email doanh nghiệp được đầu tư bài bản, kỹ lưỡng để có thể tận dụng được tối đa lợi ích từ công cụ giao tiếp hiệu quả này.
Những gợi ý từ 8 mẫu email doanh nghiệp nên gửi thường xuyên cùng với một vài lưu ý nho nhỏ để xây dựng nội dung hiệu quả sau đây có thể sẽ giúp bạn xây dựng được một kế hoạch email đem lại nhiều khách hàng tiềm năng và đương nhiên góp phần gia tăng doanh số.
1. Email quảng cáo
Mục đích: Email dạng này thường dùng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, kích thích mua hàng trực tiếp.
Phù hợp cho: Mọi loại hình doanh nghiệp
Độ khó thực hiện: Cấp độ 1
Email quảng cáo thường cần phải đảm bảo ngắn gọn, súc tích, trực quan. Có thể sử dụng thiết kế đồ họa đẹp mắt để gây thiện cảm cho người nhận; nếu không thì tạo email dạng này sẽ không mất nhiều thời gian.
Tạo 1 email quảng cáo hiệu quả

– Đưa thông điệp bán hàng rõ ràng: Khách hàng thường sẽ không dành thời gian để đọc hết email bạn gửi, do vậy hãy tạo thông điệp bán hàng và đặt lên phía trước, ngay chính trung tâm để người đọc ngay lập tức chú ý.
– Tạo sự hối thúc mua hàng. Đưa ra lý do để kích thích hành động nhanh chóng, ví dụ như thời hạn dùng thử sắp kết thúc, hoặc chỉ còn… ngày để mua hàng với mức ưu đãi 50% chẳng hạn… Khách hàng sẽ cảm thấy cần phải nhanh chóng hành động nếu không sẽ lỡ mất 1 món hời. Thêm vào đó, tạo ra các CTA kêu gọi mua hàng với các thông điệp độc đáo.
– Ngắn gọn: Không nên dùng từ hoa mỹ cho các mẫu email bán hàng kiểu này, mà nên đi thẳng vào vấn đề và thúc giục họ hành động ngay trước khi quá muộn.
2. Email giới thiệu sản phẩm mới
Mục đích: Giới thiệu các sản phẩm mới ra mắt. Đây cũng có thể được coi là một dạng khác của email quảng cáo, vừa để giới thiệu sản phẩm mới vừa nhằm mục tiêu bán hàng.
Phù hợp cho: Tất cả các doanh nghiệp đang chuẩn bị ra mắt các sản phẩm mới. (Các doanh nghiệp thời trang và bán lẻ có thể nhận được nhiều lợi ích nhất từ loại hình email này).
Độ khó thực hiện: Cấp độ 2
Sẽ mất kha khá thời gian để có được hình ảnh sản phẩm mới thật đẹp hay mẫu thiết kế giới thiệu dịch vụ thật chỉn chu, tuy nhiên lại không cần quá nhiều từ.
Tạo 1 email giới thiệu sản phẩm mới hiệu quả

– Gửi email ngay khi sản phẩm vừa hoàn thiện hay nhập kho, sẽ cho bạn lợi thế dẫn đầu xu hướng mới và giúp khách hàng sở hữu các mặt hàng mới nhất, tốt nhất nhanh chóng.
– Đầu tư một ảnh sản phẩm thực sự bắt mắt: Đó không cần phải là 1 ảnh nghệ thuật nhưng phải thể hiện được sản phẩm 1 cách trọn vẹn. Trong ví dụ bên, chỉ với 1 vài từ Nikes đã thể hiện đầy đủ mục đích của email.
– Truyền đạt thông điệp mục tiêu trong tiêu đề thư: Dòng tiêu đề thư có thể quyết định tỷ lệ mở thư của một khách hàng, vì vậy hãy đảm bảo bạn cho khách hàng biết bạn đang có các deal mới và hấp dẫn dành cho họ.
3. Email dạng bản tin/Newsletter
Mục đích: Đây là dạng email dùng để thông báo cho khách hàng về tin tức của công ty, nâng cao nhận thức về thương hiệu và xây dựng mối quan hệ với khách hàng cốt lõi của bạn.
Phù hợp cho: Tất cả các doanh nghiệp
Độ khó thực hiện: Cấp độ 3
Để thực hiện một email newsletter chuyên nghiệp sẽ mất thời gian một chút, tuy nhiên, đây chắc chắn là một công cụ marketing hiệu quả.
Tạo 1 email newsletter hiệu quả

– Bản tin không nhất thiết phải được thực hiện theo dạng long format. Chia nhỏ newsletter của bạn thành các phần nội dung, bài viết, hình ảnh và CTA ngắn, dễ tiếp thu và kích thích hành động.
– Tạo thiết kế dễ nhìn: Bản tin của bạn có thể được hình dung như một tờ báo nhỏ. Hãy trình bày theo các hàng cột ngay ngắn và phân chia nội dung hợp lý. Bạn có thể tham khảo cách trình bày với layout rõ ràng, font chữ cơ bản trong ví dụ ở bên.
– Thêm thông tin liên hệ trong newsletter: Mặc dù newsletter không mang nhiều mục đích bán hàng nhưng nó vẫn có thể mang lại cảm hứng cho khách hàng và biết đâu họ muốn tìm thông tin để đặt hàng hoặc được tư vấn? Có thể đặt các nút liên hệ trên social media trong phần đầu hoặc chân thư, thêm số điện thoại, địa chỉ mail… để luôn sẵn sàng kết nối.
4. Email tư vấn sản phẩm
Mục đích: Giúp cung cấp cho khách hàng lời khuyên về cách sử dụng sản phẩm, các mẹo với sản phẩm hoặc thông tin hữu ích về sản phẩm để sử dụng được tốt nhất và cũng là một cách khẳng định quyền sở hữu với sản phẩm trên thị trường.
Phù hợp cho: Tất cả các doanh nghiệp
Độ khó thực hiện: Cấp độ 3
Dạng email này đòi hỏi nhiều thông tin và sự nghiên cứu nghiêm túc.
Tạo 1 email tư vấn sản phẩm hiệu quả:
– Tạo các nội dung giá trị: Mấu chốt của dạng email này là cung cấp các mẹo thực sự hữu ích và cần thiết cho khách hàng của bạn, đưa ra những kiến thức sản phẩm giúp họ giải quyết các vấn đề hoặc những trở ngại mà họ có thể gặp phải. Nếu bạn bán máy ảnh, hãy gửi email hướng dẫn khách hàng cách sử dụng các tính năng sản phẩm. Nếu bạn bán thiết bị phòng tắm, hãy gửi kèm các mẹo cài đặt. Nếu bạn bán đồ thời trang hãy gửi các mẹo phối đồ mới nhất…
– Hiệu chỉnh bài viết: Vì là dạng email bao hàm nhiều thông tin bằng text nên chắc chắn cần đảm bảo không có bất cứ lỗi sai “thiếu chuyên nghiệp” nào như lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp.
– Tập trung vào dịch vụ khách hàng: Dạng email cung cấp các mẹo sản phẩm này cũng là một cách thể hiện các cam kết dịch vụ đối với khách hàng. Nhớ thêm vào các điều khoản chính sách, hỗ trợ, bảo hành… và cũng đừng quên gắn các thông tin liên hệ vào email để khách hàng có thể kết nối khi có những thắc mắc hoặc cần tư vấn.
Xem tiếp phần 2 bài viết: 8 kiểu email khách hàng giúp xây dựng chiến lược email doanh nghiệp hiệu quả – Phần 2
Theo NQ News Cloud chia sẻ
>> Có thể bạn quan tâm: Email marketing là gì? Ví dụ về các loại email marketing và mục đích của chúng