• About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact
NQ NEWS
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
  • Kiến thức tổng hợp
    • Development
    • Deep Learning
    • Cloud Computing
    • Kiến thức bảo mật
    • Tin học văn phòng
  • Thủ thuật
    • Phần Mềm
    • Sửa lỗi máy tính
    • Bảo mật máy tính
    • Tăng tốc máy tính
    • Thủ thuật Wifi
  • Quản trị hệ thống
    • Giải pháp bảo mật
    • Mail Server
    • Mạng LAN – WAN
    • Máy chủ
    • Windows Server 2012
  • Tin tức
No Result
View All Result
NQ NEWS
No Result
View All Result
Home Kiến thức tổng hợp

6 điều tổng đài Call Center không được nói khi xử lý các cuộc gọi

@admiz by @admiz
10/05/2021
in Kiến thức tổng hợp
0
6 điều Tổng đài Call Center Không được Nói Khi Xử Lý Các Cuộc Gọi 6098b36155a21.jpeg

Việc giao tiếp đối với tổng đài Call Center là một điều hết sức quan trọng. Theo như một báo cáo mới nhất từ Nuance cho thấy rằng có tới 79% khách hàng vẫn thích gọi điện cho tổng đài Call Center qua điện thoại mặc dù các dịch vụ trực tuyến bây giờ khá phổ biến và cũng đáp ứng được hầu hết nhu cầu của khách hàng. Cùng tìm hiểu 6 điều mà tổng đài viên không được nói khi xử lý các cuộc gọi.

6 điều tổng đài viên không được nói khi xử lý các cuộc gọi - Ảnh 1.

Những số liệu quan trọng về tổng đài Call Center

Để cải thiện dịch vụ khách hàng, bạn cần phải tính toán được mức độ hiệu quả trong quy trình vận hành. Bạn cần có một vài số liệu thống kê về tổng đài của công ty trong tay bao gồm số liệu về: Năng suất làm việc của tổng đài Call Center, tần suất các cuộc gọi, kết quả các cuộc gọi, và thời gian xử lý tình huống trung bình của tổng đài viên. Tuy nhiên, đưa ra số liệu mà không có giải thích rõ ràng sẽ chẳng giúp gì cho việc cải thiện tổng đài.

Mỗi số liệu này cần đưa ra và có sự giải thích rõ ràng thì mới có thể giúp cho việc cải thiện tổng đài. Những lúc đào tạo cần khuyến khích tổng đài viên chú ý lắng nghe, ghi chú thật kỹ nội dung các cuộc gọi. Đặc biệt cần cần chú ý đến những cuộc gọi có thời gian xử lý trung bình lâu, hãy nhìn lại ghi chú của tổng đài Call Center xem họ thật sự cần giúp đỡ vấn đề gì?

6 điều mà tổng đài Call Center không bao giờ nên nói là gì?

Tất cả những tổng đài viên sẽ được đào tạo một cách bài bản theo nhu một quy trình hoàn hảo như: Cách nói chuyện thân thiện, chuyên nghiệp, giọng nói vui vẻ, luôn giữ thái độ quan tâm và thông cảm.

Tuyệt đối đừng nói những câu không hay đối với khách hàng, gây mất thiện cảm. Tuy nhiên, trong một số trường hợp vẫn có những câu nói từ tổng đài viên khiến các vị khách chưa thật sự hài lòng. Dưới đây là 6 điều cần lưu ý khi giao tiếp với khách hàng của tổng đài viên:

1. Ngôn ngữ tiêu cực: ” Hiện sản phẩm này đã hết, chúng tôi không thể giao hàng cho quý khách trong vòng 1 tháng. Chúng tôi vô cùng xin lỗi”

Một lời xin lỗi tất nhiên là rất tốt đối với khách hàng. Tuy nhiên những ngôn ngữ không mấy thiện cảm như không thể đã khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng. Đây có thể nói là một thông tin cụt ngủn, sau đấy khách hàng phải làm gì? Họ có cần phải gọi lại nữa không? Họ có thể đặt hàng từ bây giờ và bao giờ lấy được hàng? Sau bao lâu thì có sản phẩm gửi đến được cho khách hàng và sản phẩm đó có hết hàng nữa không?

6 điều tổng đài viên không được nói khi xử lý các cuộc gọi - Ảnh 2.

Rất nhiều những câu hỏi đặt ra sau những ngôn ngữ không được tích cực trên của tổng đài viên. Vậy làm sao để giải quyết được vấn đề này?

Trước hết tổng đài viên cần cân nhắc lại những câu nói của mình như: ” Sản phẩm sẽ có trong tháng sau, vui lòng để lại họ tên để chúng tôi đặt hàng cho bạn ngay từ bây giờ nếu quý khách muốn” . Chỉ từ những ngôn ngữ tích cực này sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn và đồng thời cũng giải quyết được những thắc mắc của khách hàng.

2. Không đủ thông tin cần thiết đối với khách hàng ” Tôi sẽ chuyển máy đến một tổng đài viên khác có chuyên môn, xin cảm ơn”

Đây cũng là một câu nói khiến khách hàng không lấy làm thích. Thường thì khách hàng không thích phải chờ đợi. Lúc đó tổng đài viên cần phải làm gì trong thời gian khách hàng chờ giải quyết vấn đề của mình?

Giải pháp đưa ra cho vấn đề này là: Phần lớn các cuộc khảo sát cho thấy ý kiến của khách hàng là không thích sự chờ đợi và muốn dịch vụ đó phải giải quyết một cách nhanh chóng. Trước khi tổng đài viên đưa máy cho một chuyên gia khác, có thể cung cấp thêm một vài thông tin hữu ích khác và dịch vụ hoặc một điều tốt hơn nữa là có thể nói rõ thời gian khách hàng phải đợi khi chuyển tới một chuyên viên khác.

3. Giao tiếp bị chặn ” Thật lấy làm tiếc, chúng tôi không thể làm gì hơn”

Trong trường hợp khách hàng muốn đổi trả, cách xử lý khéo léo nhất từ phía tổng tài viên có thể là ” Xin lỗi, đối với việc đổi trả này chúng tôi không thể làm gì khác. Quý khách hàng có thể đổi sản phẩm này lấy điểm thưởng áp dụng cho những lần mua hàng tiếp theo của quý khách”. Lúc đó tổng đài Call Center sẽ nhận ra chính sách đổi trả của công ty là chưa hợp lý và cần thay đổi lại. Tổng đài viên sẽ liên hệ lại với các bộ phận thích hợp để xử lý được vấn đề này.

6 điều tổng đài viên không được nói khi xử lý các cuộc gọi - Ảnh 3.

4. Thái độ không tích cực ” Thật sự xin lỗi. Quý khách là người đầu tiên phản ánh không tốt về sản phẩm này của chúng tôi”

Khi nhận được câu trả lời này sẽ khiến khách hàng thật sự bực mình. Việc ai là người đầu tiên phàn nàn về vấn đề này không quan trọng bằng việc làm sao để xử lý được vấn đề mà khách hàng đang thắc mắc mới là vấn đề chính.

Thay vì nói câu khiến khách hàng khó chịu như trên, tổng đài viên có thể dùng câu ” Xin lỗi quý khách, chúng tôi sẽ xem lại để có thể giúp được cho quý khách trong trường hợp này”

>>> Tham khảo thêm: 6 vấn đề hay gặp trong một tổng đài CSKH và cách giải quyết

5. Đổi lỗi, không nhận trách nhiệm ” Rất lấy làm tiếc nhưng đó không phải lỗi từ phía chúng tôi”

Mặc dù vấn đề không đến từ phía công ty bạn nhưng bạn cũng không nên nói những câu khiến khách hàng phật lòng.

Giải pháp của vấn đề này : Khách hàng có thể trở nên khó chịu, nhưng tổng đài viên lại không thể giải quyết được vấn đề này cho khách hàng. Tuy nhiên, tổng đài viên vẫn phải giữ thái độ tích cực, bình tĩnh để giải quyết được một cách hay nhất trong trường hợp này.

6. Đánh giá thấp công ty của chính mình ” Tôi đồng ý với quý khách rằng chính sách của công ty chúng tôi còn nhiều điều hạn chế và không rõ ràng”

Một điều chắc chắn rằng tổng đài viên cần phải tôn trọng công ty của mình đầu tiên, sau đó khách hàng mới tôn trọng lại công ty của chính bạn được.

Giải pháp cho vấn đề này là tổng đài Call Center cần tôn trong công ty và cả khách hàng để đưa ra một câu nói phù hợp nhất.

Theo NQ News Cloud

NQ News Cloud là nhà cung cấp đa dịch vụ điện toán đám mây được vận hành bởi VCCorp.

NQ News Cloud là một trong bốn doanh nghiệp đáp ứng đầy đủ toàn bộ tiêu chí, chỉ tiêu kỹ thuật, an toàn thông tin của nền tảng điện toán đám mây phục vụ Chính phủ điện tử/chính quyền điện tử do Bộ TT&TT chứng nhận.

 

Post Views: 133
Previous Post

phần mềm vẽ sơ đồ tư duy

Next Post

Các cách để tìm kiếm địa chỉ IP thực của một website – Phần 1 Các công cụ hỗ trợ

Related Posts

Sửa Nhanh Lỗi Laptop Windows 10 Sạc Pin Không Vào 60951215e059b.png
Phần cứng

Sửa nhanh lỗi laptop Windows 10 sạc pin không vào

11/05/2022
Làm Thế Nào để Xóa Một Phân Vùng Trên ổ đĩa Cứng Windows? 60951232be65c.png
Phần cứng

Làm thế nào để xóa một phân vùng trên ổ đĩa cứng Windows?

11/05/2022
Test Pin Laptop, Cách Kiểm Tra Pin Laptop đang ở Mức Nào Mà Không Cần Cài Phần Mềm 6095123831651.png
Phần cứng

Test pin laptop, cách kiểm tra pin laptop đang ở mức nào mà không cần cài phần mềm

11/05/2022
Hướng Dẫn Xử Lý Khi Key Bàn Phím Laptop Bị Hỏng 6095121ca32df.png
Phần cứng

Hướng dẫn xử lý khi key bàn phím laptop bị hỏng

11/05/2022
Nên Dùng Súng Loại Nào Trong Chiến Dịch Huyền Thoại? 6094aaf17f1da.png
Phần Mềm

Nên dùng súng loại nào trong Chiến Dịch Huyền Thoại?

07/05/2022
Hướng Dẫn Cài đặt Wtfast để Giảm Ping Khi Chơi Game Online, Khi đứt Cáp 6094aae16ee4b.png
Phần Mềm

Hướng dẫn cài đặt WTFast để giảm ping khi chơi game online, khi đứt cáp

07/05/2022
Next Post
Các Cách để Tìm Kiếm địa Chỉ Ip Thực Của Một Website – Phần 1 Các Công Cụ Hỗ Trợ 6098b3957c9b1.jpeg

Các cách để tìm kiếm địa chỉ IP thực của một website - Phần 1 Các công cụ hỗ trợ

Bài mới nhất

Nodejs Là Gì? Đặc điểm Thành Phần Và Lợi ích Trong Lập Trình Website 612d0fdab5e81.jpeg

Nodejs là gì? Đặc điểm thành phần và lợi ích trong lập trình website

15/05/2025
Thủ Thuật Xây Dựng Fanpage Chất Lượng, Hiệu Quả Cho Doanh Nghiệp 612d238365411.jpeg

Thủ thuật xây dựng fanpage chất lượng, hiệu quả cho doanh nghiệp

14/05/2025
Top 6 Trang Web Tạo Email Marketing Miễn Phí, ấn Tượng Nhiều Người Dùng 612d237cbf541.png

Top 6 trang web tạo Email Marketing miễn phí, ấn tượng nhiều người dùng

14/05/2025
Dns Là Gì? Chức Năng, Cách Thức Hoạt động Và Nguyên Tắc Sử Dụng Hiệu Quả 612d236260cb2.jpeg

DNS là gì? Chức năng, cách thức hoạt động và nguyên tắc sử dụng hiệu quả

13/05/2025
Cpanel Là Gì Và Hướng Dẫn Sử Dụng Cpanel Hiệu Quả Cho Người Mới 612d235c02794.png

Cpanel là gì và hướng dẫn sử dụng Cpanel hiệu quả cho người mới

13/05/2025

Danh mục

  • Android
  • Bảo mật máy tính
  • Bảo mật, Antivirus
  • Chuyện công nghệ
  • Deep Learning
  • Development
  • Dịch vụ công trực tuyến
  • Dịch vụ nhà mạng
  • Giải pháp bảo mật
  • Hệ thống
  • Hệ thống
  • iPhone
  • Kiến thức bảo mật
  • Kiến thức cơ bản phổ thông
  • Kiến thức Marketing căn bản
  • Kiến thức tổng hợp
  • Lập trình
  • Linux
  • Linux OS
  • macOS
  • Mail Server
  • Mạng LAN – WAN
  • Máy ảo
  • Máy chủ
  • ms excel
  • ms-powerpoint
  • Nền tảng điện toán đám mây
  • Phần cứng
  • Phần Mềm
  • Quản trị hệ thống
  • Raspberry Pi
  • Sửa lỗi máy tính
  • Tăng tốc máy tính
  • Thủ thuật
  • Thủ thuật SEO
  • Thủ thuật Wifi
  • Tiện ích hệ thống
  • Tin học văn phòng
  • Tin tức
  • Uncategorized
  • Ứng dụng
  • Website
  • Windows Server 2012

Thẻ

#app #chatbot #chatbot tự động #CRM #Kiến thức cơ bản #Techblog #Thiết kế website Android apple CPU Email Marketing Google Google Drive hacker HTML hàm python hàm python có sẵn hình nền hình nền máy tính học css học python học SQL ios iphone iphone 12 iPhone X macos Microsoft mssql MS SQL Server ngôn ngữ lập trình python Raspberry Pi Samsung smartphone SQL SQL Server tham số trong C thủ thuật windows 10 tài liệu python windows windows 10 YouTube điện thoại thông minh ứng dụng
  • About
  • Advertise
  • Privacy & Policy
  • Contact

© 2022 Pha Le Solution

No Result
View All Result
  • Home

© 2022 Pha Le Solution