Tiếp thị Email marketing là một trong những chiến lược marketing quan trọng giúp duy trì niềm tin thương hiệu và xây dựng nhóm khách hàng trung thành lâu dài. Tuy nhiên, để tiếp cận khách hàng tiềm năng này hiệu quả thì bạn cần dành rất nhiều thời gian để phân tích và đánh giá.
Bài viết sau đây, NQ News sẽ chia sẻ cho bạn 13 mẹo tiếp thị qua Email marketing không phải ai cũng biết. Cùng khám phá ngay nhé!
Nắm chắc đối tượng cần nhắm tới
Đối với một chiến dịch Email marketing, việc bạn viết một tiêu đề hay, nội dung lôi cuốn sẽ không còn giá trị nếu bạn không hiểu rõ đối tượng khách hàng của mình là ai. Bởi chỉ khi gửi đúng nội dung mà nhóm khách hàng đang quan tâm thì bạn mới đạt được mục tiêu tăng tương tác với khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Bạn có thể tạo ra các pop-up trên trang web/landing page, hay theo dõi hành trình mua hàng của khách để tiến hành phân tích, đánh giá nhu cầu thực sự của họ. Sau khi, bạn xác định rõ đối tượng cần nhắm tới thì cần phân chia chủ đề email theo nhu cầu, sở thích, địa lý, nhân khẩu học…Điều quan trọng nhất đó là nội dung email cần cung cấp được những điều họ đang quan tâm thì độ thuyết phục càng cao.
Nội dung là chìa khóa tiếp thị thành công
Sau mẹo tiếp thị qua email thứ hai, bạn hiểu rõ nhóm khách hàng của doanh nghiệp thì bước tiếp theo đó là tạo ra những nội dung hấp dẫn, kích thích khách hàng. Những điều bạn nên làm để có một nội dung lôi cuốn:
- Phân tích những loại nội dung nào khách hàng của bạn quan tâm và tạo ra một chuỗi nội dung thú vị nhất, có tính gợi mở cho họ. Bạn có thể tham khảo các nội dung Email marketing của đối thủ bằng cách đăng ký nhận tin
- Nội dung trong Email marketing cần súc tích, nổi bật thông tin chính để khách hàng lướt nhanh cũng nắm ngay được.
- Sử dụng thêm các hình ảnh để email gửi đi trở nên sinh động, và kéo sự chú ý của khách hàng dễ dàng hơn.
NQ News Email – Giải pháp gửi Email Marketing tự động theo kịch bản có sẵn giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tối ưu
#modal1630339502612d01ae4adb8″
id=”modal1630339502612d01ae4adb8″
&frame_id=modal1630339502612d01ae4adb8″
Chủ đề thu hút người đọc
Thành công của một chiến dịch Email marketing phụ thuộc rất lớn vào một dòng tiêu đề khi khách hàng tiếp cận lần đầu tiên. Thông thường, khách hàng chỉ mất 2s – 3s để đọc một tiêu đề nên bạn cần dành thời gian trau chuốt thật kĩ, đảm bảo đó là thông điệp thu hút nhất khách hàng.
Mở đầu bằng một tiêu đề ngắn gọn, súc tích, được sử dụng những từ ngữ dễ hiểu, không đa nghĩa. Ngoài ra, để tăng tỷ lệ mở Email marketing thì bạn nên viết theo hướng gợi mở, kích thích sự tò mò, khẩn cấp.
Thực hiện chiến dịch Email marketing dựa trên Trigger
Mẹo tiếp thị qua Email mà được hầu hết các doanh nghiệp đều áp dụng là tạo ra chiến dịch Email Automation dựa trên các hành động cụ thể của khách hàng như:
- Đăng ký nhận tin nhận được email Chào mừng
- Đơn hàng thành công gửi email Cảm ơn
- Chưa hoàn thành mua hàng gửi email Lời nhắc
Những nội dung Email marketing tự động này giúp bạn tăng tương tác, nuôi dưỡng nhóm khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, với việc sử dụng hình thức gửi Email Automation thì doanh nghiệp bạn tiết kiệm được thời gian lẫn nguồn lực đáng kể.
Khám phá ưu đãi MUA 1 TẶNG 1 khi sử dụng phần mềm Email Marketing của NQ News NGAY HÔM NAY
Cá nhân hóa nội dung truyền thông
Những nội dung Email marketing được cá nhân hóa mang lại hiệu quả gấp 3 – 4 lần so với nội dung được gửi đến cho tất cả khách hàng. Chính vì vậy, đây là mẹo tiếp thị qua email quan trọng mà bất kì chiến dịch nào cũng cần quan tâm.
Bạn càng phân khúc sâu được đối tượng khách hàng thì càng tạo được các nội dung email trực tiếp và phù hợp với nhu cầu của họ. Mặc dù, việc xây dựng các chuỗi nội dung Email marketing cá nhân hóa tốn nhiều thời gian nhưng chắc chắn bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng.
Thử nghiệm quá trình A/B
Để có một chiến dịch Email marketing đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần thiết phải sử dụng mẹo tiếp thị qua email đó thử nghiệm A/B. Thông thường, các thử nghiệm A/B sẽ bao gồm
- Tiêu đề
- Thời gian
- Nội dung chi tiết.
Từ đó, bạn sẽ đánh giá được tiêu đề nào, thời gian nào có tỷ lệ mở cao hơn, nội dung nào có tỷ lệ click nhiều hơn và đưa ra những cải thiện cho chiến dịch của mình.
Tối ưu hóa thật tốt email cho thiết bị di động
Với sự nhỏ gọn, tiện lợi của thiết bị di động khiến ngày càng nhiều người có xu hướng đọc email trên nền tảng Mobile. Bởi vậy, trước khi gửi email đến khách hàng bạn nên ưu tiên kiểm tra nội dung hiển thị trên Mobile như text khó đọc, nhỏ, text dài, và cả phần hình ảnh…
Ngoài ra, bạn cần chắc chắn rằng các nút button và link liên kết đủ lớn để dễ chạm trên thiết bị di động.
Không được spam email marketing
Việc lạm dụng spam, không chỉ khiến khách hàng mất thiện cảm với doanh nghiệp bạn mà đó còn là cách nhanh nhất để email của bạn bị rơi vào hòm thư rác. Vì thế, khi bạn có một danh sách đăng ký nhận tin thì nên dành thời gian xây dựng các chiến dịch Email marketing tiếp cận, nuôi dưỡng nhóm khách hàng tiềm năng một cách tự nhiên.
Tiếp theo, bạn cần phân khúc đối tượng khách hàng để gửi đến cho họ nội dung email phù hợp, đảm bảo đúng thông điệp, đúng nhu cầu
Tự động hóa chiến dịch Email marketing
Có thể nói, mẹo tiếp thị qua email của năm 2020 chính là tự động hóa chiến dịch Email marketing. Bởi bạn không cần tốn nhiều thời gian để thiết lập nhưng lại dễ dàng thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi mua hàng. Thế nhưng, để có thể thực hiện các chiến dịch Email Automation thì bạn cần sở hữu các công cụ tiếp thị uy tín để giúp bạn phân loại khách hàng, “làm sạch” những email bị hỏng, hủy đăng ký theo dõi….
Một số công cụ Email marketing phổ biến như Mailchimp, GetResponse, Sendy,.Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc sử dụng NQ News Email của VCCorp với mức giá thấp chỉ 500K/ 10.000 lượt gửi mail cùng có tính năng như cá nhân hóa, tạo Email Automation, cảnh báo nguy cơ spam.
Mặt khác, đây là công cụ được phát triển bởi doanh nghiệp nên các vấn đề về cách sử dụng, hay khi gặp lỗi thì bạn có thể liên hệ bất kì lúc nào.
Đo lường và giám sát
Bất kì chiến dịch Email marketing nào khi kết thúc bạn đều cần dành thời gian để làm báo cáo số liệu để có những bước cải thiện phù hợp nhất. Một số chỉ số bạn cần quan tâm sau mỗi chiến dịch đó là
- Tổng lượt mở Email marketing
- Tỷ lệ click
- Tỷ lệ email bị hỏng
- Tỷ lệ hủy đăng ký theo dõi
Qua chia sẻ trên, hy vọng bạn đã hiểu rõ mình cần phải làm gì để cải tiến độ hiệu quả của các chiến dịch Email marketing. Đừng quên cập nhật thường xuyên các thông tin hữu ích về Email marketing từ NQ News nhé!
Tham khảo ngay |
NQ News Email miễn phí dùng thử trong 15 ngày
Originally posted 2020-09-06 16:06:00.