Kích cỡ chữ:  Giảm Tăng
Câu hỏi thường gặp

faq.jpgCâu hỏi: Cài đặt NQ Mobile/NetQin như thế nào?

Trả lời:

Có nhiều cách cài đặt:

Download file cài đặt từ trang NetQin Việt Nam, tìm phiên bản phù hợp với hệ điều hành của máy, download vào thẻ nhớ của máy, sau đó bấm vào cài đặt như thông tin hướng dẫn hiện ra trên màn hình. Bạn nên cài đặt bằng các gói cài từ NetQin Việt Nam để được hỗ trợ các phiên bản song ngữ Việt/Anh mới nhất (nếu có) và kích hoạt miễn phí một số phần mềm chung cho một mã bản quyền.

Bạn cũng có thể cài đặt trực trang Google Play (https://play.google.com/store) cho các máy Android hoặc Ovi (http://store.ovi.com/) cho các máy Nokia.

 

Câu hỏi: Cách sử dụng Chống mất cắp (Anti-lost, Anti-theft)?

Trả lời:

Nếu sử dụng License Key hoặc đã trả phí bản quyền qua tin nhắn thì có thể sử dụng tất cả các chức năng chống mất. Nếu chưa kích hoạt bản quyền, bạn chỉ chỉ có thể sử dụng 2 tính năng cơ bản là định máy từ xa, và thông báo số máy mới khi máy bị đổi SIM.

Kích hoạt cho Chống mất cắp (Anti-lost, Anti-theft): vào phần Chống mất cắp (Anti-lost, Anti-theft) bấm vào Kích hoạt (Activate). Sau đó phần mềm yêu cầu nhập password. Bạn nhập lại password hai lần giống nhau để xác nhận, sau đó bấm “Ok”.

Tiếp theo là Số máy thông báo (Reporting Number), đây là số máy để khi máy bị mất, ứng dụng sẽ gửi lại bạn số máy của SIM mới vừa được thay vào máy, hoặc bạn có thể sử dụng số máy này để gửi lệnh lấy lại passoword (reset*) khi bạn quên nó (dùng cho các phiên bản thấp hơn 6.6. Ở phiên bản 6.6 bạn có thể dùng tính năng Quên mật khẩu tạo lại mật khẩu). Bạn điền Số máy thông báo là số máy phụ của mình hoặc một số của gia đình, bạn bè, và nên thông báo cho họ nếu có tin nhắn tới thì đừng có xóa để biết số máy mới khi có ai lắp SIM mới vào máy. Sau đó bạn bấm “Ok” để hoàn thành phần kích hoạt.

 

Câu hỏi: Các lệnh điều khiển từ xa khi bị mất máy?

Trả lời:

Bạn có thể đăng nhập vào NQ Space (i.nq.com) để điều khiển máy từ xa hoặc dùng các lệnh điều khiển từ xa qua tin nhắn:

Các lệnh dành cho phiên bản 6.6: gửi tin nhắn từ Số điện thoại thông báo (Reporting Number)

Lệnh định vị: *locate*
Lệnh xóa máy: *delete*
Lệnh khóa máy: *lock*
Lệnh bật chuông báo động: *alarm*
Lệnh sao lưu danh bạ từ xa: *backup*

Các lệnh dành cho phiên bản trước 6.6: gửi nhắn từ bất kỳ máy nào

Lệnh định vị: locate*Anti-lost password
Lệnh xóa: delete*Anti-lost password*
Lệnh khóa máy: lock*Anti-lost password*
Lệnh bật chuông báo động: alarm*Anti-lost password*
Khởi động lại mật khẩu khi bị mất: reset*

Chú ý: lệnh reset* chỉ được gửi từ Số điện thoại thông báo (Reporting Number) đã được khai báo khi cấu hình chống mất cắp. Sau khi gửi xong, máy nhận lệnh sẽ xử lý và gửi lại bạn một tin nhắn với một mật khẩu mới.

 

Câu hỏi: Khi bị quên password Chống mất cắp thì làm sao để lấy lại?

Trả lời:

Ở các phiên bản 6.6:

Bạn vào NQ Space (i.nq.com) và dùng tính năng lấy lại mật khẩu ở nút Forgot. 

Ở các phiên bản trước 6.6:

Khi bị quên password Anti-lost, bạn có thể dùng Số điện thoại thông báo (Reporting Number) đã khai báo khi cấu hình tính năng Chống mất cắp để gửi lệnh bằng tin nhắn với nội dung: reset* (reset và * sát với nhau) để lấy lại password. Sau đó máy sẽ trả lại một tin nhắn với password mới. Khi vào lại ứng dụng, bạn nên đổi lại password lại mới.

 

Câu hỏi: Tắt biểu tượng (icon) của NetQin trên thanh trạng thái (status bar):

Trả lời:

Mở NQ Mobile Security, bấm Menu trên bàn phím, sau đó chọn Cài đặt (Settings), (Phiên bản cũ chọn thêm System settings), nhấp vào bỏ nút chọn Hiện Icon trên thanh trạng thái (Icon on status bar).

 

Câu hỏi: Bỏ rung khi người nghe nhận cuộc gọi

Trả lời:

Sau khi cài NQ Mobile Security mặc định nó sẽ kích hoạt chế độ rung khi cuộc gọi được kết nối (Vibrate when call connects).

Bạn có thể bỏ chế độ này như sau: mở NQ Mobile Security bấm Menu trên bàn phím, sau đó chọn Settings, tìm và bỏ chọn cho mục Vibrate when call connects (rung khi cuộc gọi kết nối).

NetQin khuyến cáo bạn nên giữ chế độ này, và mỗi lần thiết lập cuộc gọi không nên áp điện thoại vào tai để chờ kết nối. Bạn có thể cầm tay và chờ khi máy rung mới áp vào tai để nghe và trả lời cuộc. Theo các số liệu nghiên cứu cho thấy, ngay lúc kết nối một cuộc gọi, độ bức xạ của máy lớn hơn khoảng 20 lần so với bình thường nên có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

 

Câu hỏi: Kích hoạt lên phiên bản Premium cho NQ như thế nào?

Trả lời:

Chú ý: mở kết nối mạng để kích hoạt (có thể dùng GPRS, 3G, wifi,…)

Nếu bạn đã có mã bản quyền:

Mở chương trình NQ Mobile Security lên, bấm vào Menu trên bàn phím, sau đó chọn NQ Payment Center (Trung tâm thanh toán NQ) để chuyển sang trang nhập License key. Nhập Key vào các ô sau đó bấm Submit để kích hoạt, chờ một chút để thông báo thành công và đóng trình duyệt. Sau đó vào Virus database để đồng bộ tình trạng của máy với server.

Nếu bạn muốn nâng cấp lên Premium qua tin nhắn đến các đầu số có tính cước:

Ở bản miễn phí, nếu bạn nhấp vào mục Uprade to Premium/Pro Member (nâng cấp lên Premium/Pro Member), hoặc cập nhật dữ liệu virus, NQ sẽ hiện các thông báo chi tiết về cách thực hiện và cước phí sẽ thu qua tin nhắn. Bạn vui lòng đọc kỹ các thông báo hướng dẫn để thực hiện. 

Câu hỏi: Kích hoạt Premium bằng mã kích hoạt bản quyền sẽ có những quyền lợi gì so với tin nhắn?

Trả lời:

Bạn sẽ kích hoạt một lần và sử dụng phiên bản Premium trong suốt thời gian hiệu lực của bản quyền mà không cần phải chú ý gia hạn hàng tháng để đảm bảo cho máy có thể tự động cập nhật dữ liệu và quét virus. Luôn luôn bảo vệ máy bạn chống lại các mối nguy hiểm mới nhất.

Người sử dụng bản quyền bằng mã kích hoạt cho NQ Mobile Security hoặc NetQin Mobile anti-virus sẽ được kích hoạt miễn phí các phiên bản Premium cho các sản phẩm Secet Box và Mobile Manager, và được hỗ trợ (gửi bằng email) để chuyển bản quyền sang máy khác khi thay đổi máy.

 

Câu hỏi: Khi trả phí qua tin nhắn, NQ có tự động nhắn tin khi kích hoạt bản quyền tháng tiếp theo mà không cần người sử dụng xác nhận không?

Trả lời:

Hoàn toàn không! Khi hết hạn sử dụng tháng, phần mềm sẽ tự động tắt các tính năng Premium/Pro Member, và hiện thông báo có tiếp tục gia hạn dịch vụ này không? Nếu muốn gia hạn và sử dụng tiếp, bạn bấm “Yes” hoặc "Có", nếu không thì bấm "Cancel" hoặc "No" hoặc "Không", và tiếp tục sử dụng phiên bản miễn phí của phần mềm.

 

Câu hỏi: NQ có tự động nhắn tin để tính phí qua tin nhắn mà không cần xác nhận của người sử dụng?

Trả lời:

Hoàn toàn không! Ở tất cả các giao dịch tính cước bằng tin nhắn như: nâng cấp lên phiên bản Premium, cập nhật dữ liệu virus, trước khi thực hiện NetQin có hiện thông tin chi tiết về thông tin dịch vụ và phí thực hiện sẽ thu qua tin nhắn để người sử dụng đọc và xác nhận dịch vụ. NetQin chỉ tính cước bằng tin nhắn nếu người sử dụng đồng ý trả cước cho dịch vụ bằng cách bấm “Yes” hoặc "Có". Khi tính cước xong bằng tin nhắn, tổng đài sms có gửi lại thông tin xác nhận và thông tin hỗ trợ kỹ thuật cho khách hàng. Nếu người sử dụng không đồng ý, phần mềm sẽ quay lại màn hình trước và không bất kỳ cước phí nào.

 

Câu hỏi: Làm sao kiểm tra được thời hạn bản quyền của NQ Mobile Security?

Trả lời:

Đối với bản quyền bằng License Key, bấm vào Menu, chọn “NQ Payment Center – Trung tâm thanh toán NQ” thì sẽ hiện ra thời hạn sử dụng của phần mềm.

Đối với bản quyền kích hoạt bằng tin nhắn, bấm vào Premium/Pro Member, sau đó bấm vào Menu, “Unsubscribe" hoặc "Hủy thuê bao” sau đó bấm “OK” nó sẽ hiện ra ngày tự động hết hạn.

 

Câu hỏi: Làm sao để hủy thuê bao?

Trả lời:

Bạn không cần phải hủy thuê bao. Đối với bản quyền kích hoạt bằng tin nhắn, khi bấm Unsubscribe/Hủy thuê bao, máy chỉ hiện thông báo ngày hết hạn sử dụng, và thông báo bạn không cần hủy. Sau khi hết hạn sử dụng, ứng dụng sẽ tự động hủy thuê bao Premium và chuyển về phiên bản miễn phí nếu không tiếp tục gia hạn.

 

Câu hỏi: Làm sao gỡ cài đặt NQ Mobile Security?

Trả lời:

Bấm vào Menu trên bàn phím, vào quản lý ứng dụng, tìm phần mềm NQ Mobile Security bấm vào “gỡ cài đặt”, sau đó bấm vào “Uninstall Anyway” để gỡ bỏ, sau đó bấm “ok”.

Đối với một số phiên bản dùng cho Symbian, phần mềm có nhắc nhập và passcode mà nó hiện ra ngay phía trên thông báo để xác nhận lại thao tác của bạn.

 

Câu hỏi: Khi nâng cấp lên bản Premium/Pro Member, tôi có phải update virus database không?

Trả lời:

Khi nâng cấp lên bản Premium thì không cần phải update virus database, nếu có kết nối mạng thì chương trình sẽ tự động cập nhật database mới về.

Visitor